Nhật Bản muốn nhân rộng mô hình xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Bình Dương

Cập nhật: 12-06-2024 | 16:33:42

(BDO) Sáng 12-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nozaki Takao, Tân Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh (JCCH) cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp vừa nhận nhiệm vụ. Cùng tham gia tiếp đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tiếp ông Nozaki Takao

Tại buổi tiếp, ông Nozaki Takao cảm ơn chính quyền tỉnh Bình Dương thời gian qua đã tạo điều kiện về môi trường đầu tư để doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động hiệu quả. Bình Dương đã tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo tỉnh trong mối quan hệ hữu nghị với các đối tác Nhật Bản, thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Nhật, gắn kết các nhà đầu tư với tỉnh Bình Dương. Ông Nozaki Takao cho biết, sau thành công của việc thành lập Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Đồng Nai, phía Nhật Bản mong muốn nhân rộng mô hình này sang các tỉnh, thành khác, trong đó có Bình Dương.


Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh

Ông Nguyễn Văn Dành cũng đã thông tin đến đoàn về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh và những hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Bình Dương. Nhật Bản hiện đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh, với 353 dự án, tổng vốn đầu tư là 5,9 tỷ đô la Mỹ. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài, trong đó có tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Trong thời gian tới, Bình Dương nỗ lực triển khai chiến lược xanh, bền vững, phát triển lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương là điểm đến. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo môi trường đầu tư minh bạch, công khai và an toàn để các doanh nghiệp đến đầu tư hiệu quả, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1242
Quay lên trên