Nhật Bản phong tỏa tài sản của Tổng thống Syria

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 9/9, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định phong tỏa tài sản của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng một số quan chức nước này.

Đây là bước đi cụ thể của Nhật Bản nhằm phối hợp với các nước lớn lên án hành động sử dụng vũ lực đàn áp thường dân tại Syria.

Với việc thông qua quyết định trên, Tokyo sẽ phong tỏa tất cả tài sản của 15 cá nhân gồm Tổng thống Bashar al-Assad và gia đình, Bộ trưởng Nội vụ Ibrahim al-Chaar cùng một số quan chức trong chính quyền Damacus và sáu cơ quan chính phủ Syria.

Phát biểu tại phiên họp chính phủ, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Genba cho rằng, Nhật Bản “cần nỗ lực đóng góp cùng thế giới để giải quyết các vấn đề tại Syria.”

Kể từ tháng Ba vừa qua, chính quyền Tổng thống Assad đã tiến hành đàn áp các cuộc biểu tình chống chính phủ làm hơn 2.200 thường dân thiệt mạng.

Trước tình hình này, Tokyo đã yêu cầu Damacus chấm dứt các hành động trên song đã không nhận được sự hợp tác từ nước này.

Trước Nhật Bản, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng đã tiến hành phong tỏa tài sản của Syria tại các nước này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên