“Nhật kí Đặng Thùy Trâm” đến với nước Nga

Cập nhật: 19-07-2012 | 00:00:00

 “Nhật kí Đặng Thùy Trâm” bằng tiếng Nga do Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây ấn hành sẽ đến với bạn đọc Nga trong thời gian tới.

Cuốn sách là kết quả của chương trình hợp tác giữa các dịch giả của Viện nghiên cứu Phương Đông (thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga) và CLB “May Thăng Long Moscow” với mong muốn đem lại cho độc giả Nga một góc nhìn mới về cuộc chiến tranh giành độc lập của Việt Nam. Lễ ra mắt cuốn “Nhật kí Đặng Thùy Trâm” bằng tiếng Nga sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 24-7 tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

“Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” - một "tác phẩm có lửa" của nữ bác sĩ anh hùng ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã chinh phục và lôi cuốn hàng triệu bạn đọc Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, tác phẩm đã được dịch và giới thiệu ra 20 thứ tiếng trên thế giới và được đón nhận một cách nồng nhiệt. Cách đây không lâu, tác phẩm này đã được dựng thành phim, mang tên "Đừng đốt", được tham dự nhiều Liên hoan Phim quốc tế và để lại ấn tượng xúc động sâu sắc đối với người xem.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên