Nhật ký tình nguyện phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 03-07-2021 | 08:24:17

Dành thời gian cá nhân, tình nguyện nơi tuyến đầu để góp phần mang sự yên bình cho cộng đồng là hành động xung kích xuyên suốt trong tâm trí của những tình nguyện viên khi tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những dòng cảm xúc, sự chia sẻ từ các bạn trẻ đã gắn kết từ trái tim đến trái tim, xây dựng “lá chắn niềm tin” vững bền trong cuộc chiến với dịch bệnh.

 Thanh niên TX.Tân Uyên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở phường Tân Phước Khánh

 Cống hiến để trưởng thành

Tại khu vực phong tỏa phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), chúng tôi đã lắng nghe những tâm sự của các thanh niên tình nguyện công tác tại đây. Bạn Trương Thị Vân Khanh, thành viên đội xung kích thanh niên tình nguyện viết nhật ký: “Dịch này các bạn làm gì? Khanh cùng các bạn tình nguyện viên trong khu phố đang hỗ trợ khu vực cách ly tại phường Tân Phước Khánh. Nhờ có sự đồng ý và ủng hộ từ gia đình, thật tuyệt khi được gặp gỡ và làm việc cùng mọi người. Chỉ khi trải nghiệm mới hiểu và nhìn ra được nhiều điều! Làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều rủi ro như thế, nhưng mọi người vẫn lạc quan và quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau... Mỗi người một nhiệm vụ, cố gắng hoàn thành tốt để có thể đóng góp một phần công sức vào việc đẩy lùi dịch bệnh. Cảm ơn những chiến sĩ lặng thầm trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, các y bác sĩ phải mặc quần áo bảo hộ trong nhiều giờ liền giữa thời tiết nóng nực, còn lực lượng công an, dân quân, thanh niên tình nguyện đã ngày đêm túc trực, phòng, chống dịch bệnh và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ… Mọi người hãy giữ sức khỏe cho bản thân và gia đình, thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và hạn chế tối đa đi ra ngoài để cùng chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 nhé! Việt Nam cố lên, Tân Phước Khánh cố lên!”.

Nhiều đội hình thanh niên phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện nhiệm vụ tại các chốt tiếp giáp ở phường Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp và Uyên Hưng cũng đã tích cực hỗ trợ và giúp đỡ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đội hình phường Uyên Hưng thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại nhà trọ Diệu Hương ở tổ 8, khu phố Tân Hóa (phường Tân Vĩnh Hiệp) và tại chốt số 5, đường ĐT746 (phường Tân Phước Khánh) đã kêu gọi các bạn trẻ cùng góp một phần công sức của tuổi trẻ để cống hiến, rèn luyện, học hỏi và trưởng thành; đồng thời nhắn nhủ: “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta”. Hành động nhỏ nhất và thiết thực nhất là “Ai đang ở đâu hãy ở yên chỗ đó”, “Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để mua lương thực, thực phẩm, khám chữa bệnh, cấp cứu”, “Cùng chung tay nhé mọi người, khó khăn sẽ qua rất nhanh nếu chúng ta đồng lòng, ý thức và trách nhiệm”.

Lật vội quyển sổ nhật ký tình nguyện của mình trong buổi cơm trưa tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, bạn Hoàng Thị Hạnh, đoàn viên Chi đoàn ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), viết: “Ngay lúc này, cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”, tôi cùng đoàn viên thanh niên xã Bình Mỹ đã và đang nỗ lực từng ngày, góp sức trẻ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Bằng tinh thần xung kích, tuổi trẻ của chúng tôi vào cuộc kịp thời, hàng ngày hỗ trợ việc đo nhiệt độ, khai báo y tế cho người dân, trực chốt để đóng góp một phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Lạc quan, đoàn kết

Tuổi trẻ đẹp lắm với tinh thần nhiệt huyết là vậy. Nề hà chi việc khó trong lúc này. Những ngày qua, Chi đoàn khu phố Vĩnh An (phường Tân Vĩnh Hiệp) luôn tích cực trong công tác dập dịch ở địa phương. Chúng tôi đã lắng nghe sự chia sẻ về công việc và những phút giây yêu đời của truổi trẻ trên trang mạng xã hội của các bạn trẻ Phường đoàn Tân Vĩnh Hiệp. Dù có nhiều khó khăn, gian khổ nhưng mọi người đã đảm nhận trực hết các chốt phong tỏa, hỗ trợ lấy mẫu test sàng lọc và phát nhu yếu phẩm tại điểm nóng Công ty Hiên Hoa Anh. Dù đang cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh với địa phương nhưng các bạn vẫn không quên chia sẻ niềm vui mừng ngày sinh nhật tuổi 20 cho các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn mình đang cách ly trong khu phong tỏa. Một kỷ niệm khó quên, có bánh kem, có nến, tuy không có gia đình nhưng luôn có đồng đội, người anh, người chị cùng lời chúc mừng thân tình.

Giữa mùa dịch bệnh Covid-19, tình người vẫn chan hòa, ấm áp, tinh thần đoàn kết được nêu cao trong mọi công tác. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn là thông điệp của tuổi trẻ phường An Bình (TP.Dĩ An) muốn chia sẻ đến với mọi người về hoạt động hỗ trợ người dân ở khu cách ly: “Thêm một buổi trưa dưới cái nắng gay gắt không nguôi của mùa hè, các bạn tình nguyện viên vẫn giữ tinh thần vui vẻ, hăng say làm việc hái các luống rau cải, mồng tơi để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly. Sự lạc quan và tinh thần xung kích tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh của các bạn càng mạnh mẽ hơn mỗi giờ, mỗi ngày khi nhìn thấy cán bộ công an, lực lượng dân quân, đội ngũ y tế, bác sĩ... đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh”.

Được biết, thời gian qua Phường đoàn An Bình luôn ra sức vận động các bạn tình nguyện viên tham gia vào các đội hình hỗ trợ khác nhau như đội hình hỗ trợ khai báo y tế, đội hình hỗ trợ trực chốt cách ly, đội hình hỗ trợ nhu yếu phẩm... Cảm ơn tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện những ngày qua. Mong là chúng ta luôn giữ vững tinh thần này để chia sẻ với mọi người vượt qua lúc khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1933
Quay lên trên