Nhật thông qua ngân sách khẩn 49 tỷ USD để tái thiết

Cập nhật: 22-04-2011 | 00:00:00

Nội các Nhật Bản hôm nay (22.4) đã thông qua khoản ngân sách bổ sung trị giá 49 tỷ USD (250 tỷ yen) để khắc phục và tái thiết đất nước sau thảm họa động đất và sóng thần cách đây hơn 1 tháng.

Tỉnh Miyagi, Nhật Bản hoang tàn sau thảm họa kép. Tỉnh Miyagi, Nhật Bản hoang tàn sau thảm họa kép.

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan sẽ đệ trình lên Quốc hội thông qua kế hoạch này vào ngày 28.4 trước khi tìm kiếm sự ủng hộ của phe đối lập ở Hạ viện vào ngày 2.5.Đây sẽ là khoản ngân sách bổ sung lần đầu tiên được chính phủ Nhật Bản thông qua kể từ khi thảm họa kép xảy ra hôm 11.3 tại các tỉnh miền đông bắc Nhật Bản. Trận động đất và sóng thần đã khiến hơn 27 nghìn người chết và mất tích, gây nên sự cố rò rỉ hạt nhân xung quanh nhà máy Fukushima I.Các quan chức Nhật cho hay sẽ không phát hành thêm trái phiếu mới để dành cho quỹ tiêu dùng, góp phần giảm khoản nợ công đang tăng lên của Nhật Bản. Hiện Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đang nhận được nhiều sự chỉ trích nặng nề từ phe đối lập vì để xảy ra những sự cố hạt nhân. Hôm qua, Nhật Bản chính thức ban lệnh cấm đi lại trong khu vực bán kính 20 km xung quanh nhà máy hạt nhân Fukushima I đang gặp sự cố. Theo các quan chức Nhật, lệnh cấm này nhằm ngăn chặn rò rỉ phóng xạ ra bên ngoài.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên