Nhảy cầu mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Cập nhật: 08-05-2022 | 18:33:55

Vận động viên (VĐV) Ngô Phương Mai đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam với tấm HCĐ ở nội dung Đơn nữ cầu mềm 1m với tổng điểm 224.00 điểm sau 5 lượt nhảy.

Ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m vừa kết thúc tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình với sự góp mặt của 8 VĐV. Đội tuyển Việt Nam có hai đại diện tranh tài là Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh. Ngoài ra, nội dung chính còn có sự tham dự của VĐV Nur Dhabitah Bte Sabri của Malaysia, người từng hai lần dự Olympic.

VĐV Ngô Phương Mai đạt tấm huy chương đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: TTXVN.

Với đẳng cấp vượt trội, Sabri đã xuất sắc giành HCV với điểm số 290.45. HCB thuộc về đồng hương của Sabri là Kimberly Bong Qian Ping với 230.00 điểm. Với điểm số 224.00, Phương Mai xếp thứ ba, mang về tấm HCĐ đầu tiên cho Việt Nam.

Ngô Phương Mai được coi là nữ VĐV nhảy cầu nổi bật nhất của Việt Nam trong vòng 10 năm qua. Sau khoảng 17 năm đến với nhảy cầu, Phương Mai đã sở hữu 3 tấm HCĐ tại 3 kỳ SEA Games 2015, 2017 và 2019

Chia sẻ sau khi nhảy cầu Việt Nam giành được tấm huy chương đầu tiên, HLV Trương Anh Tài cho biết: “Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 khi không được tập huấn và thi đấu nước ngoài do dịch bệnh. Đội cũng phải tập chay trên cạn khá lâu khi địa điểm thi đấu chính thức mới hoàn tất nâng cấp gần đây. Bên cạnh đó, việc Malaysia có trình độ vượt trội, một số VĐV đã vươn tầm thế giới thì việc giành được huy chương ở môn này đã là điều đáng quý”.


THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên