Nhiệm vụ từ trái tim

Cập nhật: 28-01-2022 | 10:47:05

Đó là những tháng ngày khó có thể quên trong ký ức mỗi người - những ngày cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của năm 2021. Và các chị đã làm rất tốt vai trò hậu phương, tiếp sức trên mọi mặt trận cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh…


Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà lực lượng Công an tỉnh

Không thể kể hết những chuyến đi thiện nguyện, tình nguyện tham gia nấu nướng phục vụ cho lực lượng tuyến đầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong một năm qua. Có một dấu gạch nối từ tết của năm 2021 đến 2022 này, tức là tròn một năm cùng nhau đi đến những nơi cần đến, làm những việc cần làm để giúp những người cần giúp đỡ.

Đó là những ngày khi các ca F0 đầu tiên xuất hiện ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, các chị đã có mặt để phân công công việc nhịp nhàng đâu vào đó. Người thì trực cùng lực lượng tuyến đầu ở các chốt kiểm soát, những khu cách ly. Người thì trực ở văn phòng khối vận để nhận nhu yếu phẩm tiếp tế cho bà con đang phong tỏa tạm thời. Người đi chợ, nấu cơm… Ai nấy tất bật, có khi họ quên luôn cái tết đang gần kề.

NHỮNG BÓNG HỒNG LÀM VIỆC THIỆN

Thật khó để chọn ra ai là “bóng hồng điển hình” trong năm qua trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh của các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh cũng như trong Hội Nữ doanh nhân. Bởi ai cũng xứng đáng, cũng đầy tinh thần trách nhiệm. Bà Vũ Ngọc Nữ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, cho biết chỉ trong vòng 2 ngày, thông qua điện thoại và Zalo của hội, bà đã kêu gọi được 38 nữ doanh nhân nhận đỡ đầu cho 105 trẻ có cha mẹ mất vì Covid-19. Mỗi bé được hỗ trợ ít nhất 1 triệu đồng/ tháng qua hình thức chuyển khoản theo tháng hoặc quý theo thỏa thuận giữa người hỗ trợ với gia đình trẻ. Sự hỗ trợ này được thực hiện ít nhất trong vòng 1 năm tính từ ngày 1-12-2021.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, tâm sự: “Thật là một năm đặc biệt và khó khăn với rất nhiều phần việc quan trọng nhưng rồi chúng ta đã cùng nhau vượt qua”. Bà cũng cho biết Hội LHPN tỉnh đã nhận được sự yêu thương của Trung ương hội cùng Hội LHPN các tỉnh, thành bạn. Những ngày giãn cách xã hội, hàng hóa, nhu yếu phẩm vẫn liên tục được chuyển về. Các chị chân yếu tay mềm đều cùng nhau vào việc. Họ đón nhận hàng chục tấn hàng từ Ga Sóng Thần, từ ngã tư Bình Phước… nơi các container hàng gửi về. Các chương trình ghi dấu ấn của Hội LHPN tỉnh trong năm qua có thể kể đến, như: “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Phiên chợ online không đồng”, “Shipper không đồng”, “Vườn rau yêu thương”, “Bếp ăn yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”…

Trước mất mát của những gia đình có người mất do Covid-19, Hội LHPN tỉnh cũng như các huyện, thị, thành phố đã đến động viên, hỗ trợ kịp thời. Hàng chục tỷ đồng, hàng trăm tấn nhu yếu phẩm từ các nguồn đã được hội tiếp nhận và phân bổ kịp thời đến người dân khó khăn, trong đó ưu tiên cho phụ nữ mang thai, trẻ em, nữ công nhân lao động xa quê.

Có thể nói rằng bóng dáng của các chị ghi dấu trên tất cả các mặt trận. Từ những y, bác sĩ tuyến đầu đến những “chị nuôi” tuyến sau và trong “mặt trận lòng dân” ở khu cách ly, khi những gói hàng thiết thân được đưa đến tận tay cho người cần qua phiên chợ online không đồng.

Một việc làm hết sức cảm động nữa là các chị trở thành người mẹ thứ 2 cho các em có cha, mẹ mất vì Covid-19. Các em được giúp đỡ, hỗ trợ để đi học, học nghề và tìm kiếm việc làm, giúp các em tự tin bước vào đời, trở thành người có ích cho tương lai.

Một mùa xuân mới lại về, gác qua những khó khăn, muộn phiền của năm cũ, tin rằng mọi người sẽ vượt qua khi không quản ngại khó khăn, không nề hà trước những công việc gian khó, như những “bông hoa” mà tôi đã gặp trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh!


Ni sư Thích nữ Từ Thảo (thứ 2 từ trái sang) được lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng bảng tri ân về công tác thiện nguyện  

Một người không thể không nhắc đến trong công tác thiện nguyện thời gian qua là Ni sư Thích nữ Từ Thảo, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trụ trì chùa Bồ Đề Đạo Tràng. Trong năm qua, chùa Bồ Đề Đạo Tràng đã vận động, trao tặng hàng ngàn phần quà tại các địa điểm cách ly. Trong tháng 7-2021, cao điểm của dịch bệnh Covid-19, chùa Bồ Đề Đạo Tràng tiếp tục chia sẻ những phần rau củ và bánh đến các khu cách ly, phong tỏa, bà con khó khăn trong vùng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt ưu tiên vùng “khóa chặt, đông cứng”. Những phần quà hết sức kịp thời và có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những ngày khó khăn…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên