Nhiếp ảnh đồng hành cùng sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 20-03-2023 | 09:06:22

 Nhiếp ảnh Việt Nam đang ngày càng phát triển khởi sắc, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân. Cũng như các địa phương, nhiếp ảnh Bình Dương đã có nhiều đóng góp tích cực trong quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương”, kết nối Việt Nam với bạn bè quốc tế.

 Các đại biểu và hội viên nhiếp ảnh Bình Dương thưởng lãm các tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh marathon năm 2023

 Tại Bình Dương, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc lưu giữ những hình ảnh của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cũng như trong thời kỳ dựng xây đất nước hiện nay. Các tay máy luôn nỗ lực tác nghiệp để phản ánh về các hình ảnh công cuộc xây dựng lại quê hương, hình ảnh về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập và phát triển. Nhiều tác phẩm trong số này đã được trao giải cao tại các sân chơi nhiếp ảnh trong khu vực và toàn quốc.

Ngày 15-3 vừa qua, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam (15.3.1953 - 15.3.2023). Tại buổi họp mặt, nhà điêu khắc Ngô Phước Chánh, Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, đã ôn lại lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam và vai trò của nhiếp ảnh trong 70 năm hình thành và phát triển. Ông đã tri ân những lớp người đã cống hiến cho sự nghiệp nhiếp ảnh trong quá khứ, điểm lại những thành tích của các hội viên nhiếp ảnh Bình Dương thời gian qua; đồng thời động viên thế hệ trẻ kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước, đem hết tinh thần, nghị lực, tư duy và sáng tạo để có nhiều tác phẩm mới phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và cho Bình Dương nói riêng.

Nhằm tăng cường vốn sống, nuôi dưỡng cảm xúc nghệ thuật cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh từ môi trường thực tế, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức cuộc thi ảnh marathon năm 2023 dành cho hội viên và các cá nhân đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề “Niềm vui cuộc sống”, cuộc thi đã nhận được 109 tác phẩm của 22 tác giả. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 15 giải thưởng, trong đó giải nhất thuộc về Nguyễn Hạ Long với tác phẩm “Hạnh phúc gia đình”, 2 giải nhì thuộc về Đặng Hồng Long với tác phẩm “Tranh tài” và Lý Thiên Sinh với tác phẩm “Sức bật tuổi trẻ”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Khánh Hưng, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi ảnh marathon năm 2023, cho biết trong thời gian từ 9 giờ ngày 12-3 đến 15 giờ ngày 13-3, dù chỉ tổ chức trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã nhận được số lượng ảnh dự thi rất nhiều, với nhiều mảng đề tài rất phong phú trong cuộc sống. Thông qua các bức ảnh, không chỉ toát lên niềm vui của các nhân vật mà niềm vui ấy còn hiện hữu trong tâm trí của các tay máy. Dù được đánh giá cao hay không thì khoảnh khắc bắt gặp những niềm vui cuộc sống sẽ giúp chúng ta có thêm nguồn năng lượng tích cực, tận hưởng cuộc sống ý nghĩa hơn.

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, với sự hăng say sáng tạo nghệ thuật, tích cực tìm tòi các đề tài mới của các hội viên, hy vọng rằng Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh sẽ ngày càng phát triển hơn về số lượng, ngày càng có thêm nhiều tác phẩm góp phần quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương”, kết nối Việt Nam với bạn bè thế giới.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên