Nhiều bạn trẻ tăng cường làm thêm dịp lễ thay vì đi du lịch

Cập nhật: 29-04-2024 | 13:01:41

(BDO) Không về quê hay du lịch dài ngày dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều người tận dụng kỳ nghỉ lễ kéo dài trong 5 ngày để làm thêm với cơ hội được nhận mức thu nhập cao hơn ngày thường. 


Nhiều người chọn làm thêm dịp lễ để tìm thu nhập cao hơn ngày thường thay vì du lịch. Ảnh: Thượng Hải

Vừa mới đăng ký làm thêm tại một chuỗi cửa hàng đồ uống vào dịp lễ năm nay, Nguyễn Quang Hà, sinh viên Trường Arena Multimedia (TP.HCM), cho biết mức thu nhập có thể được nhân 3 lần so với ngày thường.

“Năm nay, lễ được nghỉ nhiều nên chắc chắn mọi người sẽ đi chơi rất nhiều, do đó mình về nhà để đăng ký làm thêm trong những ngày này để kiếm thu nhập. Mình tìm công việc làm thêm thông qua trang chủ của cửa hàng được đăng tải trên mạng xã hội”, Quang Hà chia sẻ. 


Làm thêm tại các chuỗi nhà hàng ăn uống được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Thượng Hải

Cũng như Hà, Nguyễn Thái Bình (21 tuổi), ngụ tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, quyết định chọn làm thêm dịp lễ mà không về quê vì sợ tình trạng kẹt xe, tắc đường. Hiện Bình đang làm phục vụ và thu ngân cho một chuỗi nhà hàng nướng ở P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. 

“Ngày thường mình được trả thu nhập 25.500 đồng/giờ, trong dịp lễ sẽ được tăng gấp 4 lần. Tuy nhiên, mức độ công việc và lượng khách sẽ đông hơn so với ngày thường, nhà hàng cũng quy định không được làm quá 5 tiếng/ngày”, Thái Bình cho hay. 

Nói về tình hình tuyển dụng làm thêm dịp lễ, Lê Ngọc Châu (27 tuổi), Giám đốc phụ trách điều hành chuỗi đồ uống Đậu Má Mix, cho biết công việc thời vụ tại các chuỗi cửa hàng thường rất thu hút người lao động đăng ký làm thêm dịp lễ.

“Các chuỗi cửa hàng thường trả thu nhập làm thêm vào dịp lễ rất hấp dẫn, có khi lên đến 1 triệu đồng/ngày. Tại chuỗi kinh doanh của tôi, nhân viên đăng ký làm thêm dịp lễ sẽ được tăng gấp 3 lần ngày thường, nếu có thâm niên và hiệu suất làm việc hiệu quả sẽ được phụ cấp thêm”, ông Ngọc Châu cho biết.



Tìm việc trên mạng cần chú ý tránh rơi vào bẫy “việc nhẹ lương cao”. 
Ảnh: Thượng Hải

Chia sẻ về lợi ích khi làm thêm dịp lễ, Quang Hà nói: “Ngoài tìm được nguồn thu nhập cao, làm thêm dịp lễ còn giúp ích cho ngành học thiết kế đồ họa của mình sau này. Mình có môi trường luyện tập các kỹ năng mềm, như: giao tiếp, tìm hiểu thị trường, mối quan hệ… khi nói chuyện với khách hàng, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Sau khi ra trường tìm việc làm mình sẽ bớt bỡ ngỡ và có kinh nghiệm ghi vào hồ sơ xin việc”. 

Lưu ý khi tìm việc làm trong dịp nghỉ lễ dài ngày, ông Ngọc Châu cho biết người lao động nên chú ý thông tin đăng tải và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn nơi làm việc. Đặc biệt trong mảng dịch vụ ăn uống, người lao động nên lựa chọn làm việc ở các mô hình chuỗi, vì có sự chắc chắn về pháp lý so với các cửa hàng tự phát. 

“Tuy nhiên, khi tìm việc qua mạng xã hội, người lao động cần tìm chính xác kênh tuyển dụng chính thống của cửa hàng được thể hiện qua số lượng lượt theo dõi và bình luận. Cần tránh việc tìm việc qua môi giới không rõ ràng hoặc những trang tuyển dụng mạo danh, chạy quảng cáo không rõ ràng về việc nhẹ lương lương cao”, ông Châu nói. 

Thượng Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên