Nhiều cách làm sinh động trong thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ

Cập nhật: 04-08-2023 | 10:15:30

(BDO) Sáng 4-8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp tổ chức tọa đàm thực trạng các cơ chế thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng hiện nay tại Đảng bộ tỉnh Bình Dương. 

Các đồng chí: Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Cao Văn Thống, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị tọa đàm. Ảnh: Quốc Chiến

Hội nghị tọa đàm nhằm xác định, đánh giá đúng thực trạng thực thi các cơ chế thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng ở Đảng bộ tỉnh Bình Dương trong tình hình hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp để hoàn thiện cơ chế này. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tọa đàm. Ảnh: Quốc Chiến

Tại hội nghị tọa đàm, các ý kiến tham luận tập trung phân tích, đánh giá việc thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của cấp ủy, tổ chức Đảng tại cơ quan, đơn vị, đồng thời phân tích cách thức thực hiện cũng như những kết quả, hạn chế, những nguyên nhân và kinh nghiệm thực tiễn. Qua đó đánh giá cơ chế thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo của Đảng cũng như việc tổ chức, ban hành nghị quyết, quyết định và thực hiện. 





Các đại biểu tham dự tọa đàm. Ảnh: Quốc Chiến

Các đại biểu cũng nêu ý kiến đánh giá cơ chế thực thi nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, trong tự phê bình và phê bình, trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, đảng bộ, trong Đại hội Đảng các cấp... 




Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị tọa đàm. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu kết luận hội nghị tọa đàm, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, các ý kiến tại buổi tọa đàm đã tập trung khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực thi cơ chế, nguyên tắc tập trung dân chủ bằng những kinh nghiệm, cách làm rất sinh động, vừa giữ được nguyên tắc nhưng cũng có nhiều đổi mới, linh hoạt, vận dụng sáng tạo trong quá trình công tác ở địa phương, đơn vị. Các ý kiến đã cung cấp những cách làm có nguyên tắc, có sáng tạo, đồng thời đã đưa ra những vấn đề mang tính dự báo rất sâu sắc. 

Đồng chí Trần Thanh Lâm cho biết, trên cơ sở các ý kiến tại tọa đàm, ban chủ nhiệm đề tài, ban tổ chức trân trọng ghi nhận, tiếp thu có chọn lọc để hoàn thiện báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên