Nhiều cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ để điều tra

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

Chiều 21-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã tổ chức cuộc họp trao đổi thông tin báo chí sau sự kiện trận Than Quảng Ninh- Đồng Nai ở vòng 21 V-League 2014 bị nghi dàn xếp tỉ số, cá độ dẫn đến nhiều cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ.

 

Trận đấu Than Quảng Ninh - Đồng Nai bị nghi ngờ đã được dàn xếp tỉ số

Theo đó, ngay sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai, khi đội Đồng Nai còn đang ăn tối tại khách sạn ở Cẩm Phả thì các cán bộ chiến sĩ C45 xuất hiện, yêu cầu làm việc và tiến hành cách ly 6 cầu thủ với toàn đội. 6 cầu thủ này gồm Phạm Hữu Phát (đội trưởng), Đinh Kiên Trung, Hà Niệm Tiến, Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện và Phan Lưu Thế Sơn. Sau khi được tách ra để lấy lời khai, các cầu thủ nói trên đã được C45 đưa về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra. Buổi sáng cùng ngày, đội Đồng Nai đã lên đường về Biên Hòa và BHL cùng lãnh đạo đội đã quyết định loại 6 cầu thủ trên khỏi danh sách thi đấu đến hết mùa giải.

Theo thông báo của C45, trong ngày công an đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng là Nguyễn Phúc Thuận, Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải. 4 đối tượng này được xem đóng vai trò tham gia tổ chức cá độ. Được biết, 6 cầu thủ Đồng Nai sau khi làm việc với cơ quan điều tra đã khai nhận rằng họ đã bắt tay với 4 đối tượng bên ngoài để dàn xếp tỉ số trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai với giá 600 triệu đồng dưới hình thức cá cược tài 4 trái (tỉ số chung cuộc 5-3 đã đúng như kịch bản của nhóm cầu thủ này). Đáng chú ý, ở hiệp 1 tỷ lệ bắt của nhóm này là Quảng Ninh chấp nửa trái với tài cách biệt 2 bàn, kết quả tỉ số hiệp 1 là 3-1, đúng ý đồ của những người tham gia dàn xếp. Trong số các cầu thủ, đội trưởng Phạm Hữu Phát được xác định nắm vai trò chủ mưu.

Ngoài trận Quảng Ninh - Đồng Nai thì các đối tượng ở đội Đồng Nai đã dàn xếp tỉ số thêm nhiều trận khác. Công an đã thu 75 triệu đồng, máy tính...

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45 nhấn mạnh: “Cơ quan công an đã xử lý nghiêm vụ cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỉ số ở AFC Cup, nhưng một số cầu thủ vẫn coi thường pháp luật, tham gia cá độ. Quan điểm của Bộ Công an là tiếp tục điều tra mở rộng, đối tượng nào có tội thì xử lý hình sự, xử lý triệt để. Cá nhân tôi đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng, quan điểm của VFF cũng phải xử lý nghiêm tình trạng mua bán độ, dàn xếp tỉ số dù giải V-League có ra sao đi chăng nữa. Phải làm mạnh tay để cứu nền bóng đá”. Ông Tiến cho biết thêm rằng: “6 cầu thủ Đồng Nai đã được đưa lên Hà Nội để phục vụ công tác điều tra và trong khoảng 3 đến 6 ngày tới, vụ án này sẽ bị khởi tố. Hiện nay chúng tôi đang mở rộng điều tra ở các trận đấu khác tại V-League chứ không riêng gì trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai”.

 Cơn bão cá độ bóng đá mùa World Cup 2014 và V-League

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45 thông báo: “Thay mặt ban chuyên án, tôi xin công bố kết quả bước đầu của vụ án. Nhân mùa World Cup 2014, Bộ Công an và C45 có nhiều biện pháp ngăn chặn, đấu tranh để giảm nạn cá độ. C45 có kế hoạch cho các địa phương, nhằm ngăn chặn nạn đánh bạc thông qua cá độ bóng đá. Các đối tượng chủ yếu sử dụng mạng internet để cá độ. Theo thống kê của các địa phương và C45, 53/63 tỉnh, thành tiến hành bắt giữ các đối tượng, qua 658 vụ, bắt giữ 3.777 đối tượng. Tổng số tiền thu được là 14,244 tỷ đồng, gần 82.000 USD. Phương tiện gồm: 10 xe ô tô, 285 máy tính, điện thoại di động... C45 đã phong tỏa hàng trăm tài khoản khác nhau (trong tổng số hàng ngàn tài khoản). Chỉ trong 24 tiếng, các đối tượng đã rút hết tiền nên cơ quan công an không thu được tài sản và cũng không bắt giữ.

Qua cộng tác viên bí mật trinh sát B2, C45 đã phát hiện một băng nhóm tội phạm có nghi vấn móc nối với các cầu thủ của các đội bóng. Xét thấy đã đủ điều kiện để phá án, vào hồi 19 giờ ngày 20-7, C45 đã tiến hành thẩm vấn, khám xét các cầu thủ Đồng Nai”.

 

 NAM PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=493
Quay lên trên