Nhiều chỉ tiêu kinh tế đạt, vượt kế hoạch năm

Cập nhật: 28-09-2022 | 13:35:43

(BDO) Sáng 28-9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9-2022. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong tháng 9 và 9 tháng năm 2022, tuy chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và chiến tranh Nga - Ukraine nhưng kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Kết quả nổi bật, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trong 9 tháng năm 2022 ước tăng 7,36% so với cùng kỳ năm 2021.Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 8,7%; thương mại - dịch vụ ước đạt 200.928 tỷ đồng, tăng 19,9%; kim ngạch xuất khẩu đạt 27,059 tỷ USD, tăng 11,9%; kim ngạch nhập khẩu đạt 19,210 tỷ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Toàn cảnh phiên họp

Các lĩnh vực nông nghiệp,tài nguyên - môi trường,đầu tư phát triển, thu hút đầu tư, quy hoạch và phát triển đô thị,tài chính - tín dụng, các hoạt động văn hóa - xã hội cũng đạt kết quả tốt; quốc phòng - an ninh tiếp tục bảo đảm ổn định...

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến trêncác lĩnh vực, trong đó tập trung vào công tác quy hoạch, phát triển nguồn nhân lực, công tác triển khai các nghị quyết về xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại phiên họp, ông Võ Văn Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong thời gian qua. Ông Minh cho biết, đến nay tỉnh đã có 14/34 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch năm; 17/34 dự kiến hoàn thành kế hoạch vào cuối năm; 3/34 chỉ tiêu có mức độ hoàn thành thấp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở,ban, ngành, địa phương tiếp tục bám sát các nhóm nhiệm vụ chính trong những tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên