Nhiều chính sách hỗ trợ cho các hợp tác xã

Cập nhật: 05-01-2023 | 08:59:22

 Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 hợp tác xã (HTX) tham gia Đề án Hỗ trợ xây dựng HTX sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị do Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ với tổng số tiền hơn 444 triệu đồng.

Theo đó, HTX Cây ăn quả Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) chuyên canh trồng cây ăn trái có múi (bưởi, cam) với diện tích 60 ha, đã được hỗ trợ kinh phí tham gia đề án với số tiền là 150 triệu đồng để đầu tư hệ thống tưới tự động, phân bón, máy vi tính. HTX Ổi Thanh Kiên (huyện Phú Giáo) chuyên canh cây ổi với diện tích hơn 15 ha, đang đầu tư trồng trọt theo hướng hữu cơ. Hiện nay, HTX đã đạt chứng nhận quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 và ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm với DN xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Hiệu quả bước đầu giảm chi phí đầu vào cho các HTX từ 18-22%, góp phần thúc đẩy mở rộng diện tích trồng trọt, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho thành viên và người lao động.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên