Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Sở Công Thương cho biết, nhằm giúp doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quảng bá thương hiệu, năm 2010 đơn vị này sẽ hỗ trợ các DN tham gia hội chợ triển lãm (HCTL) trong nước và tổ chức các đoàn thuộc các DN vừa và nhỏ tham gia HCTL, khảo sát một số thị trường trọng điểm ở nước ngoài, trong đó ưu tiên cho các DN kinh doanh các ngành hàng có thế mạnh trên thị trường và hướng đến xuất khẩu của tỉnh như gốm sứ, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ... Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM, các hiệp hội ngành hàng tổ chức một số lớp đào tạo, tập huấn, hội nghị hội thảo chuyên đề cho các DN như chuyên đề về hội nhập, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN, thương mại điện tử, kiến thức pháp luật...

Được biết trong năm 2009, Sở Công Thương đã hỗ trợ 52 DN tham gia 7 HCTL trong nước và hỗ trợ 15 DN tham gia 5 HCTL ở nước ngoài. Qua đó đã giúp các DN bán được hàng, tìm kiếm các thị trường mới nhằm ổn định, phát triển sản xuất - kinh doanh.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên