Nhiều chuyên gia đầu ngành y tế khu vực phía Nam tham gia hội nghị khoa học - công nghệ ngành y tế Bình Dương năm 2023

Cập nhật: 17-03-2023 | 17:47:49

(BDO) Ngày 17-3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị khoa học - công nghệ ngành y tế Bình Dương năm 2023. Đây là hội nghị khoa học - công nghệ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ngành y tế tỉnh nhà, đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.

  Toàn cảnh hội nghị

Đặc biệt, hội nghị có sự tham gia của các giáo sư, phó giáo sư đầu ngành y tế khu vực phía Nam cùng 174 đề tài nghiên cứu có giá trị về mặt y học trong năm 2023 của các y, bác sĩ, cán bộ y tế tỉnh nhà. Tại hội nghị, có 21 chuyên đề báo cáo chất lượng tập trung vào hệ điều trị và cải tiến chất lượng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: Bác sĩ William Osles đã từng nói “Y khoa là khoa học của sự bất định và là nghệ thuật của xác xuất”. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng của người thầy thuốc là phải liên tục học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi nhằm đưa ra phương án tối ưu nhất phục vụ người bệnh.

Hội nghị là cơ hội để các chuyên gia, nhân viên y tế trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn. Những đề tài, kỹ thuật được đánh giá tại hội nghị sẽ là cơ sở giúp y, bác sĩ, các chuyên gia phát triển, áp dụng vào thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thúc đẩy sự phát triển ngày càng vững mạnh của ngành y Bình Dương.

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên