Nhiều cơ hội cho ngành dịch vụ chất lượng cao

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:10:53

Chương trình số 20-CTr/TU ngày 31-5-2021 của Tỉnh ủy nhằm tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại giai đoạn 2021-2025, định hướng 2025- 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình này, thời gian qua Bình Dương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để hoạt động thương mại - dịch vụ (TM-DV) chất lượng cao trên địa bàn phát triển, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Trong đó, Bình Dương huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, coi trọng phát triển TM-DV chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Có thể thấy, cùng với công nghiệp, lĩnh vực TM-DV của tỉnh đang có những chuyển biến tích cực. Trong định hướng phát triển bền vững, cùng với việc thu hút công nghệ cao, sản xuất tiên tiến, Bình Dương cũng chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển TM-DV chất lượng cao.

Sau hơn 27 năm thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, Bình Dương đã gặt hái được rất nhiều thành công. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để phát triển bền vững, nhất là muốn bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cần phát triển TM-DV chất lượng cao, với nhiều dự án lớn. Cơ hội phát triển TM-DV chất lượng cao đang mở rộng khi thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh doanh Top 1 ICF vào năm 2023, sau 3 năm liền đạt danh hiệu Top 7 ICF.  

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=96
Quay lên trên