Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư trong năm 2012

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (6-2), Khối Quản lý tài sản toàn cầu Ngân hàng HSBC đã có báo cáo đầu tư trong quý I-2012 với nhiều triển vọng cho các nhà đầu tư. Theo bản báo cáo, các nhà đầu tư nên lạc quan và chú tâm vào những giá trị hấp dẫn trên thị trường với nhiều cơ hội đang chờ đợi những nhà đầu tư nào dám mạnh dạn đa dạng hoá danh mục đầu tư và chấp nhận một mức độ rủi ro trong những chiến lược trung và dài hạn.

Khối Quản lý tài sản toàn cầu Ngân hàng HSBC cũng đề cao những chủ đề đầu tư sau vốn được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giá trị hấp dẫn như: Trái phiếu chuẩn đầu tư, trái phiếu của các doanh nghiệp mới nổi và trái phiếu chính phủ của các thị trường mới nổi; Đầu tư vào lĩnh vực nguyên vật liệu chọn lọc, kể cả từ khai khoáng lẫn nông sản, thông qua hàng hoá hay cổ phiếu trong lĩnh vực này; Mở rộng ra với các loại hình tiêu dùng mới nổi và cơ sở hạ tầng thông qua trái phiếu của thị trường mới nổi lẫn thị trường phát triển.

Khối Quản lý tài sản toàn cầu Ngân hàng HSBC nhận định, các nhà đầu tư nên có sự chọn lựa kỹ càng để sẵn sàng cho thời điểm thị trường sẽ trở lại ổn định vào năm 2012. Dự báo về sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi sẽ ngày càng được thúc đẩy bởi tiêu dùng nội địa và đô thị hóa, nghĩa là các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa và dịch vụ tương đồng với những xu thế nêu trên sẽ được hưởng lợi và không những chỉ với những doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng cuối cùng hay chính phủ mà còn mở rộng ra với những doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên