Nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa bang Nam Úc và tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 31-05-2024 | 20:01:59

(BDO) Chiều 31-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Joe Szakacs, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư bang Nam Úc đến chào xã giao và tìm hiểu môi trường đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Dành tiếp ông Joe Szakacs, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Dành, đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghệ cao, chip bán dẫn, năng lượng xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao… Ông Nguyễn Văn Dành mong muốn các nhà đầu tư Nam Úc sẽ đến đầu tư tại Bình Dương những lĩnh vực mà tỉnh đang quan tâm mời gọi.

Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm đến ông Joe Szakacs

Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc bày tỏ ấn tượng về sự phát triển và những định hướng chiến lược của tỉnh Bình Dương trong tương lai. Ông Joe Szakacs mong muốn giữa hai bên sẽ có những hợp tác hướng đến sự phát triển bền vững. Nam Úc là bang đi đầu nước Úc trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Ngoài ra, Nam Úc nổi tiếng về hệ thống giáo dục đào tạo chất lượng cao. Đây là những lĩnh vực hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới.

Ông Joe Szakacs và đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng ông Nguyễn Văn Dành, đại diện các sở, ngành tỉnh

Úc hiện đứng thứ 20 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, với 29 dự án, tổng vốn đầu tư 132 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đăng ký đầu tư chủ yếu là công nghiệp gỗ; kho lạnh; sản xuất đồ dùng gia đình; nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ khác. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1753
Quay lên trên