Nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng đại hội MTTQ các cấp

Cập nhật: 12-06-2024 | 07:09:33

Chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực.

Để thành phố thêm xanh

Những ngày qua, người dân phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) vui mừng, phấn khởi vì công trình “Vườn cây đại đoàn kết” trên địa bàn khu phố Mỹ Hảo vừa mới được hoàn thành. Ngay từ sáng sớm, hàng chục cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đã có mặt để trồng cây, khoảng đất trống hàng trăm m2 được “phủ xanh” với 120 cây bằng lăng, tạo nên vườn cây mang tên “Đại đoàn kết”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một ra mắt công trình “Vườn cây đại đoàn kết” nhằm chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Bà Trương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “phủ xanh” đô thị, hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố, mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức ra quân thực hiện công trình “Vườn cây đại đoàn kết” để chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Trên tinh thần muốn tuyên truyền, vận động sâu rộng tới đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng và chăm sóc cây, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã phát động đến các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa X, mỗi vị sẽ trồng và chăm sóc 1 cây bằng lăng. Đồng thời, chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, các tổ tự quản bảo vệ môi trường của các khu phố và nhân dân hãy luôn giữ gìn, chăm sóc cây đã có; tổ chức trồng thêm cây xanh để thành phố thêm xanh, sạch đẹp, cải tạo môi trường sinh thái hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố xanh - thân thiện…”.

Niềm vui trong căn nhà đại đoàn kết

Được sống trong ngôi nhà kiên cố là ước mong của nhiều hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhằm góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trong tỉnh đã, đang tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay xây mới, sửa chữa nhà ở cho người nghèo.

Thiết thực chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện đợt thi đua đặc biệt nhằm tuyên truyền, vận động MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh xây dựng các công trình, phần việc cụ thể. Hiện nay, các địa phương đều đã đăng ký và sôi nổi thực hiện các công trình và phần việc theo kế hoạch. Các công trình, phần việc tập trung vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm an sinh xã hội… góp phần cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ý nghĩa hơn, những ngôi nhà đại đoàn kết lần lượt hình thành trong dịp chào mừng đại hội MTTQ các cấp đã mang đến niềm vui, sự sẻ chia, giúp các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Những hộ khó khăn như bà Nguyễn Thị Lan (khu phố Chánh Lộc 2, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) hay bà Bùi Thị Thanh (khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, TP.Dĩ An) được ở trong ngôi nhà mới đại đoàn kết, niềm hạnh phúc như được nhân đôi, bởi căn nhà của họ được xây lên bằng lòng nhân ái, nghĩa tình và bằng sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

Bà Bùi Thị Thanh cho biết: “Trước đây, căn nhà của tôi xây dựng đã lâu, mái tôn đã hư hỏng, hay bị dột và ngập nước vào mùa mưa, hệ thống nhà vệ sinh và đường điện xuống cấp không bảo đảm an toàn khi sử dụng. Nhờ sợ giúp đỡ của chính quyền địa phương mà nay tôi được ở trong ngôi nhà mới, cả nhà tôi ai cũng vui”. Còn đối với những người làm công tác mặt trận, việc bàn giao nhà đại đoàn kết cho người nghèo cũng là niềm vui, để từ đó có thêm động lực làm tốt hơn vai trò “cầu nối” giữa những tấm lòng nhân ái với người nghèo.

Trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, các công trình, phần việc chủ yếu tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng đường giao thông nông thôn; lắp đặt đèn chiếu sáng; các công trình công cộng nhằm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu về đô thị văn minh, trao quà cho hộ nghèo…

Phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) đã triển khai mô hình “Nhà thuốc nghĩa tình” gắn liền với thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Tân An, mô hình nhằm gắn kết y tế tư nhân trong cộng đồng dân cư, chung tay cùng địa phương bảo đảm tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn đột xuất khi có bệnh tật cần đến thuốc. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp trạm y tế ở địa phương thực hiện rà soát, lập danh sách, vận động các nhà thuốc đông y, tây y để thành lập mô hình “Nhà thuốc nghĩa tình” phục vụ miễn phí cho hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn đột xuất trên địa bàn phường.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ cơ sở trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo, yếu thế…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên