Nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức chợ 0 đồng hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 27-05-2022 | 18:31:56

(BDO) Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, ngày 27-5, Hội Chữ thập đỏ xã Định An, huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với tổ chức, đoàn thể xã tổ chức “Chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn.

 Cán bộ Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân chọn hàng hoá tại phiên “Chợ 0 đồng” xã Định An

Để tổ chức phiên chợ 0 đồng lần này, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã chuẩn bị rất chu đáo, với 18 gian hàng phục vụ, từ lương thực, thực phẩm đến các nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người nghèo, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 với giá 0 đồng. Trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ, cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ đã phối hợp với lực lượng tình nguyện viên phân luồng, hướng dẫn bà con đi chợ trong trật tự, an toàn. Qua đó, đã phục vụ hơn 70 phần cho người nghèo, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Mỗi người đi chợ được hỗ trợ nhiều hàng hóa có trị giá trên 500.000 đồng. Tổng tri giá hàng hoá phục vụ tại phiên chợ lần này trên 36 triệu đồng, do các nhà hảo tâm, bà con ở địa phương cùng chung sức đóng góp.

* Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ phường Chánh Phú Hoà, TX.Bến Cát cũng phối hợp tổ chức Chợ nhân đạo 0 đồng hỗ trợ cho người yếu thế trên địa bàn.

Từ nguồn lực vận động được, Hội đã hỗ trợ rất nhiều hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu cho 100 người yếu thế được hưởng lợi từ phiên chợ lần này. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ 50 triệu đồng.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên