Nhiều doanh nghiệp đã ký được đơn hàng mới, khối lượng lớn

Cập nhật: 02-08-2024 | 17:55:57

(BDO) Chiều 2-8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí và thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng chủ trì họp báo.

 Toàn cảnh buổi họp báo

Thông tin đến các cơ quan báo chí, ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Trong bối cảnh thuận lợi, khó khăn đan xen, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực.  

 Bà Trươngg Thị Bích Hạnh, phát biểu tại buổi họp báo​

Nổi bật, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó công nghiệp, xây dựng tăng 5,81%, dịch vụ tăng 7,36%, nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,29%. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã ký được các đơn hàng sản xuất mới với khối lượng lớn, một số doanh nghiệp đã ký được hợp đồng sản xuất đến hết năm 2024 và sang năm 2025. Do đó, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động với số lượng lớn.

 Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội trả lời một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm

Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ngành đã thông tin làm rõ nhiều vấn đề được phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương quan tâm, đặt câu hỏi. Nội dung có nhiều câu hỏi được các cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh quan tâm là: Vấn đề an sinh xã hội, đời sống việc làm người lao động, vấn đề thiếu thuốc vật tư y tế, doanh nghiệp nợ lương, BHXH của người lao động, vấn đề an ninh trật tự, cấp căn cước công dân, công tác quy hoạch, vấn đề nhà ở xã hội.

 Phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi 

Kết thúc buổi họp báo, bà Trương Thị Bích Hạnh, gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phản ánh 2 chiều và đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=960
Quay lên trên