Nhiều doanh nghiệp nằm dọc tuyến đường ĐT743 đang “ngộp nước”!

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Nhiều ngày qua không chỉ một vài hộ dân sinh sống, buôn bán dọc tuyến đường ĐT743, đoạn từ Bưu điện Tân Đông Hiệp (Dĩ An) về hướng ngã tư 550, mà cả người đi đường đều chứng kiến cảnh nước thải kèm với mùi hôi thối tràn lênh láng ra mương thoát nước dọc và tiếp tục tràn ra đường, vừa ảnh hưởng mỹ quan vừa gây ô nhiễm. Chị Nguyễn Thị Út bán nước giải khát bên đường bức xúc: “Chúng tôi đã chịu đựng cảnh mất vệ sinh, ô nhiễm này quá lâu rồi. Có kêu môi trường, nhà báo đến để phản ảnh nhiều lần, nhưng chẳng thấy chuyển biến gì mà ngược lại mức độ ô nhiễm, bê bối ngày một nặng hơn”!

 

Dù trời nắng ráo nhưng nước thải luôn ứ đọng, tràn ra đường, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng xấu đến môi trường

Cũng theo phản ánh của người dân thì nguồn nước trên được thải ra từ Công ty American Home (chuyên sản xuất gạch men). Mỗi khi trời mưa thì lượng nước thải tràn ra càng lớn, ứ đọng nhiều ngày tạo mùi hôi thối, ngập úng không chỉ gây khó khăn cho nhân viên ra vào làm việc trong công ty mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và mọi người xung quanh. Nguyên nhân là do trước đây Công ty American Home có xây dựng đường cống ngầm băng ngang qua đường ĐT743 chạy cặp ranh Công ty Norco, ra phía sau đám đất trống do Nhà nước quản lý rồi tự thấm xuống đất. Thời gian gần đây, đám đất trống phía sau được san lấp, xây dựng công trình nên đường thoát nước bị bí, khiến nhiều doanh nghiệp phía sau và cả Công ty American Home nằm bên này đường bị “chết ngộp” trong hôi thối, dơ bẩn...

Tiếp chúng tôi, ông Lê Minh Hòa, cán bộ Phòng Hành chính - Nhân sự Công ty American Home như được mở lòng. Đưa ra một xấp hồ sơ, công văn, ông Hòa cho biết: “Chúng tôi là công ty lớn, có thương hiệu trên thị trường nên việc sản xuất - kinh doanh đều tuân thủ pháp luật. Nhà máy có bộ phận xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường. Nước mưa theo hệ thống cống chảy qua đường đúng như phản ánh của bà con. Kể từ khi phần đất trống phía sau Công ty Norco được san lấp, xây dựng thì đường thoát nước mưa bị bí, không chỉ công ty chúng tôi mà hàng loạt công ty phía sau lâm vào cảnh “chết ngộp trên cạn”! Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị, kiến nghị lên cấp trên, các đơn vị liên quan tìm cách giải tỏa bức xúc này như xin Công ty Cổ phần Đại Nam đấu nối vào hệ thống nước thải KCN Sóng Thần; xin khơi thông, nối dài đường cống nước thải về phía hạ lưu thuộc địa phận xã Bình Hòa, huyện Thuận An... nhưng vẫn không được chấp nhận? Giải pháp cuối cùng là báo cáo lên tỉnh với hy vọng được can thiệp bằng cách lắp đặt hệ thống cống thoát nước mưa dọc hai bên đường ĐT743 xuôi về phía hạ lưu đến gần Công ty Latitute (vì đoạn này chưa có cống thoát nước mưa) thì vấn đề sẽ được giải quyết ổn thỏa”.

Được biết vào ngày 22-12 tới đây, Sở Xây dựng sẽ chủ trì cuộc họp giữa các địa phương, các ngành hữu quan và các công ty liên quan để tìm cách “cấp cứu” các doanh nghiệp trên ra khỏi cảnh “chết ngộp trên cạn” như đã nêu. Hy vọng qua cuộc họp trên vấn đề sẽ được giải quyết dứt điểm để không chỉ người dân mua bán, sinh sống và đi lại khu vực trên hết khổ, mà cả các doanh nghiệp bị ảnh hưởng cũng không phải mang tiếng oan “là người gây ô nhiễm, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng mỹ quan đô thị”!

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên