Nhiều doanh nghiệp tiếp sức sinh viên đến trường

Cập nhật: 20-08-2011 | 00:00:00

Mùa tựu trường bậc đại học đối với tân sinh viên (TSV) mang ý nghĩa đặc biệt. Điều đó càng trở nên đúng đối với nhiều bạn sinh viên lần đầu xa nhà cần trang bị nhiều hành trang cho cuộc sống và học tập ở vùng đất mới. Nắm được điều này, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn mở nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn dành cho TSV đã được tiến hành.

Dành nhiều kinh phí hỗ trợ đến trường

Nổi bật nhất, có lẽ là gói ưu đãi cực lớn dành cho TSV của trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Không những xây dựng cơ sở hạ tầng tốt, giáo viên chuẩn để đón TSV, trường này còn tung ra chính sách đãi ngộ cực kỳ đặc biệt với Quỹ học bổng Quốc tế Becamex IDC 2011 mang trị giá lên đến 20 tỷ đồng. Theo đó, TSV trúng tuyển vào trường theo các nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 có tổng điểm cao hơn 3 điểm so với điểm sàn của Bộ GD-ĐT (chưa cộng điểm ưu tiên) đều được xét phát trực tiếp các gói học bổng có giá trị. Gói cao nhất lên đến 30 triệu đồng/năm dành cho TSV. Ngoài ra, trường còn dành 14 tỷ đồng cho tất cả các TSV của mình để tham gia học các chương trình đào tạo Anh ngữ Quốc tế IELTS.

Chọn mua laptop tại siêu thị điện máy Phi Nam

Các đơn vị kinh doanh, nhất là những công ty kinh doanh hàng điện máy, điện tử cũng bước vào các đợt khuyến mại lớn dành cho TSV. Siêu thị điện thoại, máy tính Phi Nam tung ra chương trình “Tiếp sức sinh viên đến trường”, trợ giá đến 1 triệu đồng cho TSV đến mua các mặt hàng máy tính, laptop, điện thoại... của công ty. Ngoài ra, công ty này còn tặng USB 8Gb cho TSV khi mua laptop bất kỳ, tặng điện thoại di động Samsung trị giá từ 400.000 - 500.000 đồng cho TSV khi mua máy tính bộ. Nhân dịp năm học mới, Phi Nam còn hỗ trợ giá cho TSV ở một số nhãn hàng laptop thương hiệu Dell, Lenovo, Acer... Ngoài ra, Phi Nam còn hỗ trợ lãi suất 0,9% đối với các TSV mua máy tính trả góp tại công ty.

Hệ thống siêu thị Thế giới di động với 2 cửa hàng lớn tại Bình Dương cũng không đứng ngoài cuộc đua đón chào TSV. Từ giữa tháng 8 đến 15-9-2011, với chương trình “Mang điểm thi mua laptop nhận 2 lần tiền”, tất cả TSV khi mua laptop tại hệ thống siêu thị Thegioididong.com trên toàn quốc sẽ được giảm 500.000 đồng. Đặc biệt, khi mua laptop giá trên 11 triệu đồng, các TSV năm 2011 có điểm thi đại học, cao đẳng, THCN càng cao sẽ được giảm càng nhiều tiền, dựa trên tổng số điểm 3 môn thi. Với mỗi điểm thi, các bạn sẽ được giảm thêm 20.000 đồng. Ngoài ra, 2.000 sinh viên đầu tiên mua laptop trong chương trình này sẽ được tặng 1 chuột quang và bộ vệ sinh laptop.

Còn nhiều chương trình hấp dẫn khác

Siêu thị Viettel tại đại lộ Bình Dương cũng triển khai chương trình khuyến mại “Ưu đãi lớn mừng tân sinh viên” dành cho sinh viên, học sinh trúng tuyển trong đợt tuyển sinh năm nay. Các bạn sẽ nhận ngay quà tặng 1 triệu đồng khi mua dòng máy tính HP G42–485TU và Dell InPR 14R N4030 T561104VN. Ngoài ra, khách hàng đang sử dụng thuê bao trả sau Viettel cũng được hưởng ưu đãi giảm giá từ 1 - 2,5 triệu đồng khi mua máy tính HP G42–485TU, Dell InPR 14R N4030 T561104VN, Samsung RV409–AV02VN. Đồng thời, khi mua điện thoại tại hệ thống siêu thị Viettel, khách hàng có cơ hội nhận ngay phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng, thẻ nhớ 4G, thẻ cào... Đặc biệt, khi mua các dòng máy Samsung Galaxy S2, Samsung Galaxy Tab... khách hàng sẽ được nhận ngay bộ quà tặng trị giá từ 2 - 3 triệu đồng gồm: phiếu mua hàng, đĩa CD ứng dụng bản quyền, bao da, thẻ 3G Viettel... Đối với các dòng điện thoại thời trang như Samsung C3303, Samsung S5233S, Samsung S5233W, Nokia 2700, K-touch C201... siêu thị Viettel sẽ trợ giá 15% dành cho TSV.

“Laptop đồng hành cùng sinh viên” là chương trình khuyến mãi diễn ra từ nay đến hết ngày 10-9-2011 tại hệ thống Viễn Thông A. Khách hàng mua các dòng laptop như Acer, Asus, Dell, HP, Toshiba sẽ được tặng các phần quà như: chuột quang, USB 4GB, túi chống sốc, bộ vệ sinh máy tính... và phiếu mua hàng linh - phụ kiện giảm 10%.  Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 18-8-2011, Viễn Thông A còn triển khai chương trình “Tuần lễ vàng laptop Samsung”  dành cho khách hàng mua laptop Samsung RV409 – A01VN và Samsung RV409 – S01VN. Theo đó, khách hàng có cơ hội nhận  ưu đãi như: giảm giá đến 2 triệu đồng và được tặng thêm Ram 2GB trị giá 600.000 đồng. Cũng tại hệ thống Viễn Thông A, từ nay đến hết ngày 31-8-2011, với chương trình “Tiếp sức đến trường”, khách hàng mua điện thoại Nokia sẽ được nhận ngay phiếu cào và cào trúng 100% giải thưởng có trị giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, lãnh đạo Co.op Mart còn cho biết sắp tới hệ thống siêu thị nổi tiếng này sẽ tung ra chương trình khuyến mại cực lớn, bán hàng giảm giá quy mô rộng rãi dành cho TSV trước mùa khai trường. Một số đơn vị kinh tế khác nằm trên địa bàn tỉnh cũng đang tính toán mở đợt khuyến mại dành cho các TSV.

Rõ ràng, cùng với sự phát triển nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của Bình Dương, cộng với việc góp mặt và nâng cấp không ngừng nghỉ của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp như: Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương... thì lực lượng sinh viên ngày càng được chú ý nhiều hơn. Điều đó phần nào cho thấy, Bình Dương đang dần trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực lớn của cả nước trong tương lai gần.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X