Nhiều đối tượng được hỗ trợ tiền đón tết

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa quyết định hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách, xã hội của tỉnh.

Trong đó các đối tượng được hỗ trợ tăng hơn 20% so với năm 2013, gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chồng bà mẹ Việt Nam anh hùng được hỗ trợ 3 triệu đồng; thương binh 1/4, 2/4, gia đình liệt sĩ anh hùng, gia đình có từ 2 liệt sĩ trở lên, gia đình liệt sĩ hưởng mất người nuôi dưỡng được hỗ trợ 1,8 triệu đồng; gia đình có 1 liệt sĩ, thương binh 3/4, 4/4, thân nhân chủ yếu của gia đình liệt sĩ (chưa đến tuổi trưởng thành hoặc hết tuổi lao động) được hỗ trợ 1,5 triệu đồng; thân nhân không chủ yếu của liệt sĩ (người đang giữ bằng và thờ cúng liệt sĩ) tính theo liệt sĩ, người thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng được hỗ trợ 1,2 triệu đồng; công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ tết được hỗ trợ 3,6 triệu đồng. Ngoài ra, hỗ trợ thêm cho các đối tượng là người thờ cúng anh hùng lực lượng vũ trang từ trần 1,5 triệu đồng; hỗ trợ cán bộ, công chức thuộc Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam bộ 1 triệu đồng; hỗ trợ người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh gia đình khó khăn 1 triệu đồng; hỗ trợ hộ nghèo 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 1 triệu đồng cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực hành chính, sự nghiệp do tỉnh, huyện quản lý và các cơ quan Đảng đóng trên địa bàn tỉnh, huyện; cán bộ, công chức thuộc các cơ quan hành chính do Trung ương quản lý đóng trên địa bàn; lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ cấp xã và cán bộ hưu trí xã; 500.000 đồng cho viên chức thuộc ngành giáo dục, y tế làm việc xa nhà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê ăn tết; 500.000 đồng cho cán bộ khu ấp; học sinh, sinh viên thuộc đối tượng tạo nguồn, đào tạo theo địa chỉ hoặc đang học tập tại các tỉnh phía Bắc; trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam; nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn quyết định hỗ trợ 320.000 đồng cho bệnh nhân nghèo nội trú tại các bệnh viện công lập; hỗ trợ bí thư chi đoàn thanh niên công nhân, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ thanh niên công nhân nhà trọ, câu lạc bộ nữ nhà trọ, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân cấp xã.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tỉnh cũng sẽ tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở các huyện, thị, thành phố và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa “Mừng Đảng, mừng xuân”.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên