Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Cập nhật: 25-05-2023 | 14:40:59

(BDO) Sáng 25-5, Huyện ủy Phú Giáo tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền” trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo chủ trì hội nghị.

Báo cáo về kết quả công tác tuyên truyền trong thời gian qua, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo cho biết với sự lãnh đạo, chỉ đạo và công tác định hướng, hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền. Cùng với đó, các cơ quan báo chí như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương... thường xuyên có nhiều tin, bài tuyên truyền, phản ánh sâu sắc, toàn diện về những chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển của huyện góp phần lan tỏa hình ảnh huyện Phú Giáo năng động, phát triển. Từ đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của địa phương. 


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh công tác tuyên truyền phải chú trọng vào thực chất, gắn với công tác cổ động, kết quả cụ thể, tác động vào nhận thức, lợi ích của cộng đồng để mọi người cùng hưởng ứng thực hiện, tránh nặng nề về hình thức. 

Chẳng hạn, hiện nay huyện Phú Giáo đang triển khai thực hiện mô hình xây dựng làng thông minh gắn với du lịch, do vậy cần phải đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền và quảng bá, ứng dụng những hình thức quảng bá trên các phương tiện truyền thông như phóng sự truyền hình, radio, tạp chí, báo chí, mạng xã hội… để giới thiệu về mô hình làng thông minh và các hoạt động phát triển du lịch tại huyện Phú Giáo.  


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan,  Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Dương chia sẻ công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa cơ quan Báo Bình Dương với các địa phương trong tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất hơn. Cụ thể, Báo Bình Dương đã thường xuyên tuyên truyền những thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của huyện Phú Giáo, bảo đảm đúng định hướng, toàn diện. Từ đó góp phần tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. 

Ông Lê Minh Tùng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của địa phương với Báo Bình Dương, nhất là cung cấp thông tin thời sự để phản ánh kịp thời nhằm định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; xây dựng nội dung tuyên truyền về bộ nhận diện địa phương khi nhắc đến là mọi người biết ngay đến Phú Giáo; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên phụ trách mảng ngành, phụ trách địa bàn trong tác nghiệp… 


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương phát biểu ý kiến chia sẻ về cách thức nâng cao nhận thức về công tác tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tình hình hiện nay; giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của phát triển văn hóa nông thôn; tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên...


Ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị này của huyện Phú Giáo; cho biết đây là một trong những cách làm mới góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo. 

Đồng thời, ông Bùi Hữu Toàn đề nghị sau hội nghị huyện cần hệ thống những ý kiến phát biểu, bài tham luận để đúc rút kinh nghiệm, bài học để áp dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo của địa phương trong thời gian tới. 



Các biểu tham dự hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng khẳng định những ý kiến phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các đại biểu là cơ sở để địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên giáo của huyện trong thời gian tới.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên