Nhiều giải pháp thiết thực cho xây dựng cơ bản 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

Theo UBND tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản là điều hành theo kế hoạch được điều chỉnh với những giải pháp thiết thực. Cụ thể: Tập trung bố trí vốn cho các công trình, dự án đầu tư trọng điểm, có đủ điều kiện và có khả năng hoàn thành theo tiến độ đầu tư đã được phê duyệt. Tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc và tập trung vốn đầu tư cho công tác đền bù giải tỏa, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư thi công chậm tiến độ. Rà soát cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn tỉnh để đầu tư xây dựng, sửa chữa và trang thiết bị, chú trọng đầu tư “chống xuống cấp” để phục vụ khai giảng năm học mới. Quy hoạch đất để đầu tư xây dựng nhà trẻ,  mẫu giáo để phục vụ cho con em công nhân và người lao động, trước mắt triển khai ở thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, huyện Bến Cát và Tân Uyên. Rà soát, kiểm tra phương án đền bù giải tỏa để triển khai xây dựng các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa. Tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực xã hội để triển khai các dự án, công trình bức xúc, nhất là các công trình ngành giáo dục, y tế bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh.

  Được biết, thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh đã điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011 còn 2.970 tỷ đồng, giảm 330 tỷ đồng (10%) so với kế hoạch (kế hoạch 3.300 tỷ đồng). Ước 6 tháng đầu năm 2011, tổng giá trị khối lượng nghiệm thu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản là  910 tỷ đồng, đạt 30,6% kế hoạch; tổng vốn cấp phát thực hiện là 1.550 tỷ đồng, đạt 47% dự toán HĐND tỉnh giao và đạt 52,2% so với kế hoạch năm 2011 đã được điều chỉnh.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên