Nhiều hoạt động bắt nhịp trở lại

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:11:43

Sau khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Dầu Tiếng đã họp bàn phương án tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2021. Theo đó, huyện giao các ban, ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 Hàng quán trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng đã mở cửa hoạt động trở lại. Trong ảnh: Tiệm trà Cô Hai mở cửa bán mang về bảo đảm các quy định an toàn phòng dịch

 Thực hiện thắng lợi các mục tiêu

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết trong các tháng cuối năm, Thường trực Huyện ủy thống nhất giao các ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện giao. Trên cơ sở đó huyện tiến hành rà soát, đánh giá, có giải pháp chấn chỉnh và khắc phục nhanh các hạn chế, tồn tại, yếu kém, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của địa phương phải chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch, huyện Dầu Tiếng quán triệt tinh thần chỉ đạo các ban, ngành chức năng và địa phương thực hiện linh động “mục tiêu kép”. Theo ông Linh, thời gian tới Dầu Tiếng vẫn sẽ tập trung toàn lực để hoàn thành việc xây dựng các đề án, kế hoạch thực hiện chương trình đột phá; hoàn thiện các quy hoạch đất đai, xây dựng cơ bản, tích hợp với công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư công, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo việc làm cho người dân.

Song song, huyện cũng giao các ban, ngành chức năng và địa phương tiến hành triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; hỗ trợ cho các hộ nghèo vay vốn sản xuất, tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình nhằm giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, huyện còn tổ chức điều tra, cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu thị trường lao động năm 2021; triển khai xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các đối tượng bảo đảm theo kế hoạch.

Duy trì hoạt động văn hóa - xã hội

Cùng với kế hoạch quyết tâm hành động thắng lợi các mục tiêu về xây dựng và phát triển kinh tế, trong các tháng cuối năm 2021, huyện Dầu Tiếng cũng quyết tâm thực hiện thành công việc duy trì các hoạt động văn hóa - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”. Theo đó, một trong những công tác quan trọng được huyện chú trọng thực hiện trong những tháng cuối năm là lên phương án rà soát, chuẩn bị các điều kiện an toàn cho công tác giáo dục năm học 2021-2022; tổ chức các đoàn công tác kiểm tra công nhận lại các xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, THCS, THPT; rà soát lại hồ sơ đầu tư, xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình đề ra của địa phương. Đối với một số khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, huyện thống nhất giao ngành chức năng và địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị dạy học, bảo đảm duy trì công tác giảng dạy và học tập gắn liền với an toàn phòng dịch.

Xuyên suốt trong chặng đường phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, huyện Dầu Tiếng cũng xác định mục tiêu tối thượng của địa phương là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Do đó, cùng với việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân, huyện Dầu Tiếng cũng chỉ đạo các ban, ngành chức năng thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra. Trong đó, huyện đặc biệt chú trọng các hoạt động tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, đảm bảo người dân tuân thủ pháp luật, tiến tới xây dựng xã hội văn minh, nghĩa tình và thượng tôn pháp luật.

Nhằm duy trì môi trường sống an toàn, lành mạnh cho toàn thể người dân, công nhân lao động trên địa bàn, huyện giao lực lượng vũ trang huyện và các xã, thị trấn chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc có liên quan đến an ninh chính trị; bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Ngoài kế hoạch định kỳ, các đơn vị, địa phương cũng thường xuyên đẩy mạnh các đợt tấn công tội phạm, tăng cường tuần tra vũ trang và an toàn giao thông; nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án, giảm các loại tội phạm và tai nạn giao thông; tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện cấp, quản lý căn cước công dân và dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

   ĐÌNH THẮNG - D.TIẾNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên