Nhiều hoạt động chăm lo, bồi dưỡng thanh niên

Cập nhật: 05-08-2011 | 00:00:00

Với sự hăng hái, nhiệt tình, các cụm Đoàn, cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên (TN). Theo đó, từ đầu năm đến nay, ĐVTN đã tổ chức 3 phiên tòa giả định thu hút 900 học sinh, sinh viên (HS-SV) tham gia. Nội dung tập trung tuyên truyền, tư vấn pháp luật về hôn nhân và gia đình, dân sự, đất đai, giao thông đường bộ, hộ tịch, hộ khẩu, trợ giúp pháp lý... được 563 vụ việc, cung cấp hàng ngàn tờ gấp pháp luật tại các khu nhà trọ, khu công nghiệp, vận động 150 ĐVTN, HS-SV tham gia tình nguyện hiến 138 đơn vị máu.

 ĐVTN Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thăm và tặng quà cho mẹ VNAH

Các hoạt động chăm lo vì đàn em cũng được các cơ sở Đoàn quan tâm thực hiện. Cụm cơ sở Đoàn (CCSĐ) VI đã đảm nhận đỡ đầu cho 2 học sinh trường tiểu học Chánh Mỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CCSĐ IV tặng 1.000 bộ sách giáo khoa, 500 phần quà; CCSĐ V tặng 800 khăn quàng, 800 huy hiệu măng non và 800 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó... CCSĐ I tổ chức 4 đợt khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho 800 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Định, Hiếu Liêm, Tân Thành (Tân Uyên), thanh niên công nhân (TNCN) tại phường Hòa Phú (TX.TDM), xã An Lập (Dầu Tiếng). Tổng kinh phí trên 80 triệu đồng, đồng thời các cơ sở Đoàn trong cụm cũng tổ chức tuyên truyền và phát tờ rơi về cách phòng ngừa và chống các loại dịch bệnh cho người dân nơi đến khám bệnh.

Song song đó, mỗi cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc đều có những nỗ lực và sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động, sân chơi nhằm chăm lo tốt cho TN nhân các ngày lễ, tổ chức hội thi hát karaoke, đền ơn đáp nghĩa, làm vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, ra quân dọn dẹp vệ sinh làm sạch đẹp môi trường sống xung quanh... Qua đó, tạo điều kiện cho ĐVTN cống hiến sức trẻ, trưởng thành qua các hoạt động Đoàn - Hội.

Qua phong trào, 6 tháng đầu năm nay, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng đối tượng Đoàn cho 212 TN ưu tú học tập và kết nạp 179 đảng viên. Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Vũ Anh Tuấn cho biết: “Kết quả đó là sự đóng góp tích cực của các cơ sở Đoàn. Để tiếp tục tạo dấu ấn trong phong trào, Đoàn khối sẽ tập trung thực hiện thành công chiến dịch hè tình nguyện, tuyên truyền pháp luật, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 5 căn nhà nhân ái cho TN nghèo...”.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên