Nhiều hoạt động chăm lo cho lao động nữ dịp 8-3

Cập nhật: 09-03-2024 | 08:48:08

Trong tuần qua, các tổ chức công đoàn, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, vui chơi cho đoàn viên, nữ công nhân chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2024). Nhằm hướng đến cái đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2”.


LĐLĐ TP.Tân Uyên tổ chức về nguồn cho cán bộ phụ trách nữ công CĐCS tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại tỉnh Tây Ninh

Một ngày ý nghĩa

Sáng ngày 8-3, trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo của các cấp công đoàn, DN tràn ngập những đóa hoa tươi thắm kèm theo những lời chúc ý nghĩa dành tặng đến tất cả nữ đoàn viên, người lao động trong Ngày Quốc tế Phụ nữ. Qua đó, nhiều lao động nữ không giấu được niềm vui trên trang cá nhân. Chị Nguyễn Hồng Thắm, nhân viên văn phòng Công ty TNHH Response VN (TP.Tân Uyên) chia sẻ: “Cả tuần nay chị em mình tung tăng trong chiếc áo dài, sáng nay lại được công ty tặng hoa, tặng quà... Ước gì ngày nào cũng là ngày 8-3”.

Ông Lê Văn Biền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Response VN cho biết, bên cạnh phát động lao động nữ tham gia “Tuần lễ áo dài” từ ngày 1 đến 8-3 (khối nữ văn phòng), công ty còn lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác như thi nấu ăn, hát karaoke, cắm hoa. Tuy nhiên, đến dịp lễ, công ty phải tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo từ châu Âu sang nên không thể tổ chức. CĐCS sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi cho lao động nữ trong những ngày tới. “Sáng nay, CĐCS chỉ kịp gửi đến tất cả lao động nữ trong công ty mỗi người một bó hoa, cùng với phần quà 200.000 đồng tiền mặt và một số sản phẩm dưỡng da, dầu gội đầu. Tổng trị giá phần quà khoảng 500.000 đồng/ người. Chúc toàn thể chị em có một ngày lễ tươi vui bên gia đình, người thân”, ông Lê Văn Biền cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tài Đương, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Maruchi Sun Steel (TP.Dĩ An), cho biết CĐCS vừa mới tổ chức các hoạt động thể thao, vui chơi cho toàn thể người lao động trong dịp tết, nên trong ngày lễ 8-3, công ty chỉ gửi tặng lao động nữ mỗi người một bó hoa, cùng 250.000 đồng tiền mặt. Cùng với đó, CĐCS gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể đại gia đình trong công ty... Tại Công ty TNHH Compass II (TP.Thuận An), CĐCS lấy ý kiến lao động nữ và cho chị em tự lựa chọn món quà yêu thích trong dịp 8-3. Qua đó, người lao động đã chọn quà là một bộ ấm trà bằng sứ trị giá 300.000 đồng/bộ. CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, TP.Thuận An) tặng 6.200 phần quà cho người lao động. CĐCS Công ty Motomotion, Công ty Tessellation, Công ty TNHH ASG VN... đều có những phần quà ý nghĩa cho lao động nữ trong ngày 8-3.

Tại TX.Bến Cát, bên cạnh những bó hoa tươi thắm gửi đến đoàn viên công đoàn, lao động nữ, CĐCS Công ty TNHH Cao su Phong Thái còn tổ chức sân chơi giải đáp câu đố, bốc thăm trúng thưởng trong dịp 8-3 với quà tặng lên đến hàng chục triệu đồng như tivi, tủ lạnh, điện thoại và các vật dụng giá trị khác. Anh Nguyễn Văn Nam, công nhân công ty chia sẻ, các hoạt động chủ yếu tổ chức cho lao động nữ. Tuy nhiên, trong phần chơi bốc thăm trúng thưởng, tất cả người lao động công ty đều được tham gia nên ai cũng vui tươi, phấn khởi.

Nhiều hoạt động chăm lo

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore cho biết, dù trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tất cả CĐCS đã dồn nguồn lực chăm lo tết cho người lao động, đặc biệt là những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, đến dịp lễ 8-3, có đến 80% DN trong Khu công nghiệp VSIP có tổ chức tặng quà, tạo sân chơi cho lao động nữ nhằm tri ân sự đóng góp của lao động nữ tại DN, cũng như sự phát triển của tỉnh nói chung. Điều đó cho thấy, CĐCS cũng như các DN ngày càng chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Trong dịp 8-3 này, LĐLĐ TP.Tân Uyên đã tổ chức chuyến về nguồn tham quan khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại tỉnh Tây Ninh. Hoạt động trên nhằm tạo điều kiện cho cán bộ phụ trách công tác nữ công CĐCS trực thuộc trên địa bàn được giao lưu, học tập kinh nghiệm, bồi dưỡng truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, góp phần thúc đẩy các phong trào về giới.

Trong khi đó, LĐLĐ huyện Phú Giáo tổ chức thi thiết kế và biểu diễn thời trang với các vật liệu làm từ giấy, lá cây, chai nhựa; tổ chức nói chuyện chuyên đề, chính sách đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới, nghiệp vụ công tác nữ công. Để bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên công đoàn, LĐLĐ huyện còn mời Thạc sĩ, bác sĩ Lâm Hồng Trang đến từ Bệnh viện Từ Dũ, TP.Hồ Chí Minh tư vấn các bệnh phụ khoa thường gặp và tầm soát ung thư cổ tử cung cho thành viên ban nữ công, nữ đoàn viên, công nhân lao động của các CĐCS trên địa bàn. LĐLĐ huyện cũng phát động “Tuần lễ áo dài” nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Dịp lễ 8-3 năm nay, LĐLĐ tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng mặc áo dài khi đi làm từ ngày 1 đến ngày 8-3 tùy thuộc vào điều kiện, việc làm, bảo đảm thuận tiện, an toàn lao động. Đơn vị cũng tiếp tục tổ chức “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2” đến hết ngày 31-3 cho nữ công nhân lao động và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, các hoạt động trên được cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đồng loạt hưởng ứng nhiệt tình, có ý nghĩa đặc biệt trong dịp lễ 8-3 này.

Dịp lễ 8-3 năm nay, LĐLĐ tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng mặc áo dài khi đi làm từ ngày 1 đến ngày 8-3 tùy thuộc vào điều kiện, việc làm, bảo đảm thuận tiện, an toàn lao động. Đơn vị cũng tiếp tục tổ chức “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2” đến hết ngày 31-3 cho nữ công nhân lao động và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên