Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp tết

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

Đại diện các đơn vị tặng quà cho trẻ em nghèo

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp đến thăm và tặng hàng trăm phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều đó thể hiện rõ chính sách nhất quán của Đảng trong việc phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo đảm an sinh xã hội. Nói về vấn đề này, bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết năm 2009 tình hình kinh tế khó khăn đã ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, nhất là các hộ nghèo. Do vậy, trong thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực nhằm phục hồi tăng trưởng kinh tế nhưng phải gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội, nhất là chính sách chăm lo cho người nghèo. Cụ thể trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã xây dựng được hàng trăm căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây 120 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng. Trong dịp tết này, tỉnh cũng đã tặng trên 3.000 phần quà cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Đào Ngọc Nữ cho hay, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng nhau chia sẻ những khó khăn với học sinh nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, người nghèo trong dịp tết. Đến thời điểm này đã có hàng ngàn phần quà tết đến với người nghèo. Cụ thể là Công ty TM-XNK Thanh Lễ đã tặng gần 1.000 phần quà với tổng số tiền trên 200 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ban Quản lý KCN VSIP và đại diện các công ty trong KCN này tặng trên 1.000 phần quà với tổng giá trị trên 100 triệu đồng cho các đối tượng ở các trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thuận An, trong dịp tết này, ngoài 2.612 đối tượng được trợ cấp thường xuyên 200.000 đồng/tháng thì 1.326 hộ nghèo và 1.444 hộ cận nghèo của huyện cũng được nhận quà tết. Ngoài ra, huyện cũng đã có kế hoạch tặng trên 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân khó khăn ở lại Thuận An ăn tết. Song song đó, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đã trao tặng hàng trăm phần quà cho các đối tượng người tàn tật, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần tạo ra cái tết ấm áp cho người nghèo.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên