Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em

Cập nhật: 16-06-2023 | 08:29:09

 Thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo hè tỉnh nhằm thiết thực chăm lo cho trẻ em, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo cơ sở tổ chức các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em, trong đó chú trọng đến trẻ em yếu thế, trẻ em là con công nhân…

 Chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng nói về quyền của trẻ em tại trường THCS Lai Hưng

 Bảo vệ quyền lợi của trẻ

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. 100% cơ sở hội đều hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, trong đó tập trung đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho các em.

Với vai trò của mình, Hội LHPN các cấp phối hợp với ngành công an, lao động - thương binh và xã hội, Đoàn Thanh niên, các trường học… đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em; triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, sân chơi trải nghiệm, khơi gợi sức sáng tạo, chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho trẻ em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nông thôn, con em thanh niên công nhân. Những hoạt động trên đã tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Trong tháng 6, Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở hội trực thuộc phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của gia đình và cộng đồng về bảo vệ trẻ em. Cán bộ hội giám sát, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, hành vi bóc lột sức lao động trẻ em. Bên cạnh đó là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, khu dân cư, gia đình có trẻ em về các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em trong gia đình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong những ngày qua, đồng loạt cơ sở hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chăm lo quyền lợi cho trẻ em. Cụ thể như Hội LHPN xã Cây Trường (huyện Bàu Bàng) thực hiện chương trình “Triệu phần quà - san sẻ yêu thương”. Các chị đã đến từng nhà thăm hỏi, động viên các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn, quan tâm đến gia đình có trẻ em đang gặp khó khăn và tặng 33 phần quà tổng trị giá 10 triệu đồng. Hoạt động này đã động viên, chia sẻ và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hỗ trợ một phần điều kiện để tiếp thêm động lực cho hội viên phụ nữ, trẻ em ổn định cuộc sống.

Tại TP.Dĩ An, bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An cùng cán bộ Thành hội, chi hội trưởng chi hội phụ nữ các khu phố đến tận nơi thăm hỏi, động viên tổ hợp tác làm chổi của chị Hoàng Thị Lý, hội viên phụ nữ khiếm thị tại KP.Bình Minh 2, phường Dĩ An và cơ sở massage người mù Minh Thành tại KP.Tây A, phường Đông Hòa. Tại những nơi đến thăm, các chị đã động viên hội viên cố gắng vươn lên, đồng thời tặng vải may áo dài trắng cho con của chị Hoàng Thị Lý nhằm tiếp thêm tinh thần để em luôn cố gắng nỗ lực học tập.

Nằm trong chuỗi hoạt động vì trẻ em, Hội LHPN phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên đã tổ chức trao tặng 24 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên tổ chức chương trình “Phần quà trẻ thơ”, trao 30 phần quà đến trẻ em nghèo. Cũng tại TP.Tân Uyên, Hội LHPN phường Hội Nghĩa phối hợp với trường Mầm non Hội Nghĩa tổ chức hội thi vẽ tranh và đồ dùng đồ chơi với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” cho các bé. Các em rất thích thú và hào hứng khi tham gia vẽ nên những bức tranh sáng tạo và đầy màu sắc. Hội LHPN phường Thạnh Phước tổ chức Tết thiếu nhi, sinh hoạt hè, trao 860 phần quà đến trẻ em tại địa phương. Nhiều nơi khác ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TX.Bến Cát… các cấp hội đã tổ chức sinh hoạt chi hội nữ công nhân nhà trọ. Ban Tổ chức đã tặng quà, cùng các em tham gia trò chơi, phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng cách nói chuyện, phát tờ rơi tuyên truyền về những thủ đoạn lừa đảo cướp giật tài sản trên địa bàn, tích cực phòng, chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy trong gia đình…

Tùy vào điều kiện của từng địa phương, đơn vị mà những hoạt động được tổ chức phù hợp, tiết kiệm và thu hút đông đảo các em tham gia. Việc quan tâm, chăm lo của Hội LHPN các cấp đã góp phần giúp phụ huynh của các em yên tâm hơn khi con em có những sân chơi hè thú vị, được cán bộ hội quan tâm kịp thời.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, cùng chung tay lo cho trẻ em nghèo, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức trao tặng áo dài trắng cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, các hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Công an tỉnh thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ, động viên trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với những bộ đồng phục tươm tất khi đến trường. Việc tặng áo dài trắng với mong muốn tất cả các em được sống trong môi trường được yêu thương và phát triển toàn diện.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên