Nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 08-06-2024 | 10:01:39

Trong Tháng Công nhân vừa qua, ngoài các hoạt động thăm, trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Nhiều sân chơi vui tươi đã giúp đoàn viên, NLĐ vui chơi, tiếp thêm năng lượng để tiếp tục lao động, sản xuất giỏi.


Công đoàn VSIP tổ chức hội thi tìm hiểu về an toàn vệ sinh lao động nhằm tạo sân chơi cho người lao động

Nhiều sân chơi bổ ích

Trong suốt tháng 5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An, TP.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương, Công đoàn VSIP… đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dành cho đoàn viên, NLĐ; nhiều hội thi đã được tổ chức suốt tháng 5 để nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Cụ thể, tại Giải bóng đá mini nam - nữ công nhân lao động (CNLĐ) do Công đoàn các KCN Bình Dương tổ chức đã thu hút gần 2.000 vận động viên và gần 10.000 CNLĐ tham gia cổ vũ cuồng nhiệt.

Nhiều CNLĐ thuộc công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Triumph International Việt Nam (KCN Sóng Thần 1), cho biết họ rất vui khi tham gia các hoạt động do Công đoàn các KCN Bình Dương tổ chức trong suốt tháng 5, nhất là giải bóng đá. Chị Nguyễn Thị Huyền, công nhân công ty chia sẻ: “Chúng em cùng chơi, cùng vui và sảng khoái với trái bóng trong suốt những ngày qua. Chúng em rất hạnh phúc, chơi nhiệt tình, ủng hộ cũng hết mình để “xả tress” sau những ngày lao động trong công ty. CNLĐ chúng em luôn mong muốn có nhiều sân chơi thể dục thể thao vui nhộn như thế này”.

Trước, trong và sau những giờ trái bóng lăn, nhiều CNLĐ đã cổ vũ nhiệt tình. Đó là những gì chúng tôi ghi nhận được tại các giải bóng đá mini do các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức. Anh Lại Thế Phúc, CĐCS Công ty TNHH Quốc tế Chutex (TP.Dĩ An), chia sẻ CNLĐ luôn mong muốn có nhiều sân chơi thể dục thể thao và hoạt động văn hóa văn nghệ. Những giải đấu bóng đá đã giúp CNLĐ vui tươi và sảng khoái sau những giờ lao động. Các hoạt động thể dục thể thao cũng có ý nghĩa lớn trong việc tạo niềm tin của CNLĐ với tổ chức công đoàn, giúp CNLĐ gắn bó lâu dài hơn với công ty, với tỉnh Bình Dương; góp phần ổn định sản xuất, đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Tất cả vì đoàn viên, người lao động

Trao đổi với P.V, ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, cho biết trong tháng 5, ngoài các hoạt động trao hàng trăm phần quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn, LĐLĐ thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, NLĐ. Đơn cử như giải bóng đá mini nam - nữ đã giúp đoàn viên, NLĐ tăng cường tình đoàn kết, ra sức lao động giỏi, gắn bó lâu dài với quê hương Tân Uyên.

Trong khi đó, bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết: “Để đoàn viên, NLĐ gắn bó lâu dài với tỉnh Bình Dương, ngoài các hoạt động chăm lo vật chất cho NLĐ khó khăn, chúng tôi còn tổ chức nhiều hội thi, các giải bóng đá, bóng chuyền, giải việt dã nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, NLĐ. Qua các sân chơi này, đoàn viên, NLĐ có những giờ phút vui vẻ bên nhau, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó, giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc, trong cuộc sống”.

Trong suốt tháng 5-2024, công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ đã phát huy cao độ. Không chỉ các cấp công đoàn mà cả hệ thống chính trị đã vào cuộc tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao theo hướng đa dạng hóa các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho đoàn viên, NLĐ. Từ các hoạt động đã góp phần thực hiện đúng mục tiêu Tỉnh ủy Bình Dương đề ra là phát huy hiệu quả các phong trào, các hoạt động chăm lo tinh thần cho CNLĐ theo hướng phục vụ trực tiếp và đúng đối tượng, thực hiện đồng bộ giữa trách nhiệm và đối tượng thụ hưởng, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong CNLĐ toàn tỉnh.

Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn đề cao đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, doanh nhân, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ; xác định chủ doanh nghiệp, doanh nhân, CNLĐ vừa là chủ thể vừa là đối tượng thụ hưởng thành quả của việc tạo dựng và phát triển môi trường văn hóa lành mạnh. Cùng với đó, các cấp công đoàn chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình công nhân văn hóa, gia đình công nhân văn hóa, doanh nghiệp văn hóa gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

HỒ VĂN - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên