Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi trong dịp hè

Cập nhật: 16-08-2023 | 09:02:37

Để thanh thiếu nhi có kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi và bổ ích, Thành đoàn Thuận An cùng các cơ sở Đoàn trên địa bàn đã triển khai nhiều chương trình và hoạt động đa dạng. Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó, các em đã có được một mùa hè vui tươi và ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.


Các em thiếu nhi tham gia hội trại “Nụ cười hồng” năm 2023 tại Lữ đoàn công binh 550

Mùa hè vui tươi, bổ ích

Để thiếu nhi có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, tổ chức Đoàn các cấp của TP.Thuận An đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động vui chơi thiết thực, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Trong đó, Hội trại “Nụ cười hồng - Chúng em là chiến sĩ” là sân chơi được duy trì nhiều năm qua. Năm nay, hội trại được Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thuận An tổ chức tại Lữ đoàn Công binh 550 với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương”. Hội trại thu hút hơn 200 thiếu nhi tham gia.

Tham gia hội trại, các em thiếu nhi đã được trải nghiệm, học gấp xếp nội vụ; xem biểu diễn võ thuật, tháo lắp súng; tham quan vườn rau, ao cá tăng gia sản xuất; tham quan khu kỹ thuật pháo binh, khí tài, thiết bị quân sự... Hội trại còn có chuỗi hoạt động như vẽ tranh sáng tạo với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương”; phố hàng rong ẩm thực; chương trình giao lưu “Thiếu nhi Thuận An mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ”; sinh hoạt lửa trại “Nụ cười hồng”…

Thông qua hội trại, bên cạnh việc tự lập, các em cũng được học các bài học về rèn luyện kỷ luật, tác phong người chiến sĩ. Ngoài ra, các em còn được trang bị thêm các kỹ năng, như: Giao tiếp, tổ chức các hoạt động nhóm, tình nguyện, sinh hoạt cộng đồng… giúp các em có nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ hè. Chia sẻ về cảm nhận của mình khi tham gia hội trại, em Nguyễn Thị Tuyết Như ở phường Hưng Định, cho biết: “Trại hè đã cho chúng em được trải nghiệm, học hỏi rất nhiều điều thú vị. Bên cạnh đó, em còn được gặp gỡ và làm quen với nhiều bạn mới. Em mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động, nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa để chúng em có thể học thêm nhiều điều hay, lẽ phải, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết sau nhiều lần tổ chức thành công, hội trại nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh trên địa bàn thành phố. Hội trại “Nụ cười hồng” tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã giúp các em phát huy tiềm năng của bản thân, nâng cao tính chủ động, tự tin, phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ.

Đa dạng các hoạt động

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TP.Thuận An quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực. Các chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích được Thành đoàn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng các địa phương tổ chức đa dạng ngay từ đầu hè.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà cho biết thêm: “Thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là mục tiêu trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm của tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn thành phố. Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi, chúng tôi mong muốn góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em; giúp các em có một mùa hè vui tươi và ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới”.

Song song với việc tổ chức các hoạt động vui chơi như trại hè, ngày hội thiếu nhi vui khỏe, liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao, công tác tuyên truyền pháp luật, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống đền ơn đáp nghĩa… cho thiếu nhi cũng được Thành đoàn Thuận An triển khai thực hiện trong dịp hè năm nay. Cụ thể, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã lần lượt tổ chức các hành trình về địa chỉ đỏ, tổ chức cho các em thiếu nhi đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh… Đồng thời, các cơ sở Đoàn còn tuyên truyền, vận động thiếu nhi thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt” giúp đỡ cha mẹ, biết quan tâm, chia sẻ khó khăn với bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội...

Có thể thấy, các hoạt động trên đều được cơ sở Đoàn ở TP.Thuận An chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về nội dung và phương thức tổ chức, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học hỏi của các em thiếu nhi. Hoạt động đã giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, có được một tâm lý thoải mái để bước vào năm học mới vui tươi và đạt kết quả tốt nhất.

Song song với việc tổ chức các hoạt động vui chơi như trại hè, ngày hội thiếu nhi vui khỏe, liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao, công tác tuyên truyền pháp luật, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống đền ơn đáp nghĩa… cho thiếu nhi cũng được Thành đoàn Thuận An triển khai thực hiện trong dịp hè năm nay.

HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên