Nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:45:59

Đã thành thông lệ, vào dịp cuối năm, các cấp Công đoàn huyện Bàu Bàng lại triển khai nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa để chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Để chia sẻ, động viên đoàn viên, CNLĐ an vui đón tết, Công đoàn huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn huyện.

 Lãnh đạo LĐLĐ tnh và huyn Bàu Bàng đến thăm và tng quà cho CNLĐ có hoàn cnh khó khăn

 Tết ấm no cho công nhân lao động

Tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng vẫn chăm lo cho CNLĐ có tết ấm no. Với phương châm “Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp”, Công ty TNHH Công nghiệp De Licacy Việt Nam (xã Lai Hưng) luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và chăm lo đời sống của CNLĐ. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty luôn chú trọng các hoạt động chăm lo tết, thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới CNLĐ. Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Thắm, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp De Licacy Việt Nam, cho biết ngoài thưởng lương tháng thứ 13 cho công nhân, công ty sẽ tổ chức tiệc tất niên, tặng quà tết và bốc thăm trúng thưởng lì xì may mắn. Hiện nay, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn đang rà soát để có thể hỗ trợ vé xe cho công đoàn viên về quê ăn tết.

Cũng với tinh thần quan tâm chăm lo cho CNLĐ có tết ấm no, Công ty TNHH Ampacs International (thị trấn Lai Uyên) đã lên kế hoạch thưởng tết và các hoạt động chăm lo chu đáo. Theo đó, ngoài việc thưởng lương tháng thứ 13, tặng quà trước tết và lì xì đầu năm cho công nhân, công ty còn tiến hành rà soát, lập danh sách CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà hỗ trợ thêm.

Là một trong những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tết từ Công đoàn Công ty TNHH Ampacs International, chị Chu Thị Kim Hiền, công nhân bộ phận lắp ráp chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và Ban lãnh đạo công ty, tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Tôi mong muốn thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển lớn mạnh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân chúng tôi”.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bàu Bàng, việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia hỗ trợ kinh phí chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện nhận được sự đồng thuận chia sẻ của doanh nghiệp và công nhân, viên chức lao động, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, tạo được niềm tin trong xã hội. Qua đó, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trong huyện luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đa dạng hoạt động chăm lo

Bên cạnh những hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh và các ngành, các cấp, LĐLĐ huyện Bàu Bàng cùng với các công đoàn cơ sở đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”. Hiện nay, LĐLĐ huyện đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết ở các tỉnh miền Tây và Tây nguyên. Đồng thời, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bàu Bàng đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động có thương tật từ 20% trở lên. 

Tùy vào tình hình thực tế, công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp có đông đoàn viên, người lao động cũng có kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”; chương trình “Chợ tết Công đoàn năm 2023”; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên, người lao động không về quê đón tết thì từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện đang có.

Nhằm kịp thời phát hiện và có các giải pháp bảo đảm quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, các cơ quan chức năng của huyện Bàu Bàng cũng chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết. Mặt khác, công đoàn cơ sở tuyên truyền, động viên đoàn viên, CNLĐ trở lại sản xuất ngay sau khi nghỉ tết nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế.

 THỤC VĂN - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên