Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20-03-2021 | 16:04:28

* Thành đoàn Dĩ An gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tham gia bầu cử 

(BDO) Ngày 20-3, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (PC07), Công an tỉnh triển khai Kế hoạch tổ chức ngày thứ bảy giải quyết thủ tục hành chính trong quý 1 năm 2021, với những việc làm cụ thể như: Trực tiếp tiếp nhận, trả hồ sơ PCCC, thực hiện công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC, hướng dẫn kiểm tra về an toàn PCCC cho các cơ sở có nguy cơ cháy nổ, tổ chức tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy. 


Đoàn viên thanh niên Phòng PC07  tham gia tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính vào thứ bảy 20-3

Kế hoạch được triển khai nhằm mục đích phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; nâng cao niềm tin của nhân dân đối với bộ máy Công an nhân dân và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trẻ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Đây là một trong những hoạt động Đoàn cơ sở Phòng PC07 triển khai chào mừng 90 năm Ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

* Sáng 20-3, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức bàn giao 2 công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021). Hai công trình được thực hiện ở tuyến đường xã Hiếu Liêm và xã Tân Định, với 25 bóng đèn trị giá 55 triệu đồng. Kinh phí do Huyện đoàn và các đơn vị Đoàn, các chi đoàn khối cơ quan huyện thực hiện. Công trình đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân vào ban đêm và được người dân địa phương đồng tình, ủng hộ. 


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên bàn giao công trình thanh niên tại xã Tân Định

Dịp này, Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị đoàn trao tặng 17 phần quà cho người dân khó khăn, gia đình chính sách và thiếu nhi, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. 

* Ngày 20-3, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tại trường THPT Dĩ An. Tham gia chương trình có 200 công dân trẻ đúng tuổi quy định lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 


Học sinh trường THPT Dĩ An tham gia chương trình gặp gỡ công dân trẻ

Trong buổi gặp gỡ giao lưu, các công dân trẻ được nghe tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, biết được những truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, hiểu được tình hình kinh tế -chính trị - xã hội hiện nay của địa phương đang sinh sống và học tập. Ngoài ra, các công dân trẻ còn được phổ biến về thông tin cuộc bầu cử, tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và các quy định trong công tác bầu cử. Từ những kiến thức bổ ích được chia sẻ, các công dân trẻ đã hiểu được sự vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu để thực hiện tốt quyền công dân của mình.

TÂM TRANG-NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên