Nhiều hoạt động chia sẻ ý nghĩa hưởng ứng Tháng Nhân đạo

Cập nhật: 17-05-2024 | 15:38:11

(BDO) Sáng 17-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, các nhà tài trợ cùng 300 người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 


Ông Nguyễn Văn Đông trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Ông Vũ Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, như: Xây nhà CTĐ, tổ chức “Chợ 0 đồng”, trao hỗ trợ sinh kế, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… 


Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Các đại biểu trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Từ nguồn lực tiếp nhận, tại chương trình này, Hội CTĐ thành phố đã trao học bổng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em được nhận một phần học bổng trị giá 1 triệu đồng và một phần quà 300 ngàn đồng. Cùng với đó, 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được phát phiếu đi “Chợ 0 đồng”. Mỗi người dân đi chợ được hỗ trợ nhiều hàng hoá nhu yếu phẩm trị giá 700 ngàn đồng/phần quà. 

 
Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao tặng quà cho người dân đi “Chợ 0 đồng”

Ngoài những phần quà chia sẻ trên, Hội CTĐ thành phố cũng tiếp nhận 70 triệu đồng do  ông Đỗ Anh Long, ở phường Chánh Mỹ ủng hộ xây nhà CTĐ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

* Sáng cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa Công nhân Lao động Bến Cát, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Bến Cát phối hợp với Hội CTĐ, Thành đoàn Bến Cát và Giáo hội Phật giáo TP.Bến Cát tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng”.


Người dân được tặng quà tại phiên “Chợ 0 đồng” 

Phiên chợ gồm có 17 mặt hàng là nhu yếu phẩm, đồ gia dụng thiết yếu dành cho 300 công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi công nhân đi chợ được nhận phần quà trị giá 500.000 đồng. 

Hồng Thuận-Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=435
Quay lên trên