Nhiều hoạt động của hội phụ nữ các cấp mang lại hiệu quả thiết thực

Cập nhật: 05-05-2024 | 09:31:19

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực cho cán bộ, hội viên, phụ nữ (PN) ở các lĩnh vực. Từ những việc làm này đã tạo nên sự tin tưởng, thu hút ngày càng nhiều PN tham gia phong trào của hội.

Sáng cuối tuần, tạm gác lại công việc gia đình, các chị ở Khu phố 5 phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh ở khu dân cư. 

Tặng người lao động khó khăn bữa ăn 0 đồng tại phường Chánh Nghĩa, TP.TDM

Chị Lê Thị Ngọc Châu, Chi hội trưởng khu phố 5 cho biết, thông qua các hoạt động, hội đã tập hợp được hầu hết chị em trong khu phố vào chi hội. Các chị cùng nhau tham gia hoạt động của hội cấp trên triển khai từ xây dựng gia đình hạnh phúc, 5 không 3 sạch, cùng nhau bảo vệ môi trường làm sạch đẹp đường phố nhân các ngày lễ…

PN phường Chánh Nghĩa, TP.TDM ra quân vệ sinh đường phố

“Chúng tôi còn tổ chức cho các dì, các chị đi khám bệnh miễn phí. Hiện tại, chi hội cũng đang tập hợp danh sách các chị em cần học  cắm hoa để mở lớp dạy nghề, giúp học viên sau khi học xong có việc làm, nâng cao thu nhập cho gia đình”, chị Ngọc Châu cho biết.

 Thực hiện chủ đề năm 2024 “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, Hội LHPN tỉnh đã phát động Hội thi “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024 đến cán bộ, hội viên, PN,  sinh viên, cán bộ công nhân viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, VNPT Bình Dương; Hội LHPN Bắc Tân Uyên in 300 cuốn lịch để bàn tích hợp mã QR nội dung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên khóa III  (2023-2026), 120 hội viên tham gia Hội thi “Phụ nữ Bắc Tân Uyên ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm hiểu, giữ gìn và phát huy các giá trị di tích lịch sử địa phương”. Hội LHPN  TP.Thủ Dầu Một ra mắt 1 CLB “Phụ nữ ứng dụng công nghệ thông tin - Chuyển đổi số” gồm 7 thành viên…

Các chi hội còn tự đề ra mô hình hay, phù hợp với địa phương của mình để giúp đỡ hội viên, PN tùy theo điều kiện ở địa phương. Có thể kể đến như mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu, gây quỹ để tặng quà PN khó khăn tại An Lập (Dầu Tiếng) hay mô hình giúp hội viên PN khiếm thị… ở TP.Dĩ An.

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, trong quý I-2024, các cấp Hội tập trung chăm lo vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên PN, tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán và chào mừng kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. 

Hội cũng phối hợp đơn vị liên quan tổ chức “Xuân Giáp Thìn ấm áp, yêu thương”, “Xuân biên giới” năm 2024, tặng 543 phần quà gồm: tủ thuốc gia đình, lì xì tết,  phần quà tết cho phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tặng thẻ bảo hiểm tai nạn và máy vắt sổ cho phụ nữ có sinh kế để phát triển kinh tế gia đình, tặng quà hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó..., với tổng trị giá 410 triệu đồng. 

Các cấp Hội cũng đã tổ chức nhiều chương trình  thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hỗ trợ PN, hội viên là người dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi, người khuyết tật, tổ chức  các chương trình thiện nguyện, xuân yêu thương… với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng.

Một tiết mục dân vũ của TP. Thuận An

Các cấp Hội cũng đã tổ chức chương trình Lễ hội Áo dài, luyện tập dân vũ, thi đấu bóng chuyền, cắt tóc miễn phí… với hàng trăm triệu đồng hỗ trợ người khó khăn. Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã phối hợp trao tặng 502 phần quà, 79 suất học bổng, 12 bộ quần áo mới, 50 nón bảo hiểm, 1 xe lăn, 36 bộ áo dài, tặng quà cho trẻ em người Campuchia tại lớp học tình thương với số tiền gần 190 triệu đồng. 

Đặc biệt, chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục được triển khai thực hiện, đã nhận đỡ đầu mới cho 62 trẻ mồ côi do Covid-19 và nguyên nhân khác với hơn 387 triệu đồng, duy trì đỡ đầu 54 trẻ mồ côi…

Trao vốn cho PN tại TP. Thuận An

 Bên cạnh đó, hội vận động 3.978 chị khá giúp 3.578 chị khó, số tiền hơn 13 tỷ đồng, trao mái ấm tình thương cho PN khó khăn hàng trăm triệu đồng…  Từ nguồn vốn Ngân hàng CSXH, các cấp hội đã phối hợp lập hồ sơ, giải ngân cho 1.250 thành viên với số tiền hơn 88 tỷ đồng để làm kinh tế gia đình.

Một trong những mô hình hay, thiết thực  mà PN các cấp đã thực hiện trong thời gian qua là: phiên chợ 0 đồng, phiên chợ 5K (tất cả các món hàng được bán tượng trưng với gia 5.000 đồng), bữa ăn 0 đồng… đã góp phần giúp người lao động nghèo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái rất đáng được ghi nhận. 

Tặng quà cho người mù tại TP.Dĩ An

Bà Thúy Phương chia sẻ, trong thời gian tới, các cơ sở hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; tổ chức tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; tiếp tục nắm bắt  tình hình tư tưởng, đời sống nhân dân, đặc biệt là hội viên,  PN, trẻ em nhằm kịp thời lên tiếng, tham gia giải quyết các vụ việc liên quan tới quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Quỳnh Như- Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=735
Quay lên trên