Nhiều hoạt động đối thoại với thanh niên

Cập nhật: 01-04-2023 | 09:18:25

* UBND huyện Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023. Tại hội nghị, thanh niên đã đặt những câu hỏi liên quan đến các vấn đề về thanh niên như việc làm, các chính sách hỗ trợ thanh niên lập nghiệp… nêu lên thực trạng về “tín dụng đen”, mạng xã hội, bạo lực gia đình...

Trao đổi với thanh niên, lãnh đạo huyện khẳng định, trong mọi giai đoạn, thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thanh niên càng phải ra sức học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo để có thể thích nghi với tiến trình hội nhập, phát triển và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước…(Gia Phúc)

* Phường đoàn Thuận Giao (TP.Thuận An) vừa phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức chương trình tọa đàm “Gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường”. Chương trình diễn ra sôi nổi với các câu hỏi sát với tình hình thực tiễn tại các chi đoàn trực thuộc. Trong đó, đoàn viên thanh niên nêu ra những giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng nhận được những ý kiến đóng góp của các cấp ủy chi bộ, những chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường. Qua đó, Phường đoàn tiếp thu các ý kiến đóng góp để xây dựng kế hoạch, góp phần nâng cao hơn nữa các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…(Vương Phạm)

* UBND phường Phú Chánh (TX.Tân Uyên) cũng vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong thực hiện Đề án Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”. Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã phổ biến tình hình thực hiện và triển khai đề án công tác dân vận của Đoàn, của địa phương và các mô hình thực hiện công tác dân vận của phường.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn nêu những ý kiến về các vấn đề như môi trường, an ninh trật tự, an sinh xã hội, cơ hội và thách thức của thanh niên trong chuyển đổi số, cơ chế, chính sách vay vốn dành cho thanh niên, công tác phát triển thanh niên… Sau các ý kiến, đại diện đoàn thể, các ngành và chủ tịch phường đã trả lời, trao đổi và giải đáp những nội dung cụ thể. (Như Ý)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên