Nhiều hoạt động du xuân vui tươi, thú vị

Cập nhật: 06-02-2024 | 08:10:04

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp, các ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, du xuân sôi nổi nhằm tạo điểm đến hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân và du khách trong thời gian nghỉ tết.

 Dù chưa hoàn thin nhưng đưng hoa xuân đã thu hút nhiu ngưi đến tham quan, chp hình

 Hấp dẫn hội hoa xuân

Ngoài công tác chăm lo cho người dân đón tết đầy đủ, chu đáo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khắp nơi trong tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi, giải trí sôi nổi phục vụ người dân và du khách khi đến Bình Dương du xuân.

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), cho biết trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sở đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, trang trí đường phố… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào mùa xuân mới. Từ ngày 8 đến 14-2 (tức từ ngày 29 tháng chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 Tết Giáp Thìn), Sở VHTT&DL sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội hoa xuân và các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Giáp Thìn 2024 tại khu vực công viên Trung tâm Hành chính tỉnh.

Hội hoa xuân sẽ diễn ra từ 29 âm lịch đến hết mùng 4 Tết Nguyên đán, quy tụ khoảng 700 tác phẩm của 100 nghệ nhân trong và ngoài tỉnh gửi về trưng bày và dự thi, phục vụ người dân đến vui chơi và thưởng ngoạn đầu xuân. Điểm nhấn trong không gian Hội hoa xuân và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 chính là đường hoa chào mừng năm mới. Đường hoa năm nay sẽ trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”. Những ngày này, đơn vị thi công đang gấp rút thực hiện những phần việc cuối cùng để kịp hoàn thiện, đưa vào phục vụ theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Trong không gian mở cùng với các hoạt động mừng xuân tại công viên Trung tâm Hành chính tỉnh, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức Hội báo xuân Giáp Thìn 2024 nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến độc giả, du khách những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực. Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết Hội báo xuân năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 14-2 (nhằm ngày 27 tháng chạp năm Quý Mão đến ngày mùng 5 Tết Giáp Thìn). Hội báo xuân là ngày hội quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với các hoạt động lao động, sáng tạo, tôn vinh các thành quả của các nhà báo, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân và tạo không gian du xuân cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo kế hoạch, Hội báo xuân năm nay sẽ triển lãm báo xuân của Trung ương, báo xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước… Ngoài ra, trong không gian Hội báo xuân, Thư viện tỉnh còn trưng bày, triển lãm 1.000 bản tài liệu chủ đề về Đảng, Bác Hồ, xuân, tết cổ truyền, văn hóa lễ hội Việt Nam, sách mới, sách hay, sách viết về Bình Dương và hàng ngàn bản sách các chủ đề khác. Ngoài tổ chức triển lãm sách, báo, tạp chí xuân, trong không gian Hội báo xuân năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Không gian trà - sách, gian hàng văn hóa dân gian với các hình thức như ông đồ cho chữ đầu xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, các trò chơi dân gian... nhằm tạo không khí tui tươi phục vụ nhân dân đến du xuân.

Nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ người dân

Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá về các điểm đến cũng như các sản phẩm dịch vụ du lịch của Bình Dương đến với đông đảo nhân dân và du khách gần xa, cũng trong không gian tổ chức Hội hoa xuân và các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 năm nay, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Du xuân Bình Dương” Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết trung tâm sẽ tổ chức không gian cung cấp các thông tin, kết hợp với việc trình chiếu video quảng bá, trưng bày hình ảnh du lịch Bình Dương, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh, như sơn mài, gốm, mây tre đan, guốc mộc…

 Đơn v thi công đưng hoa xuân ti khu vc công viên Trung tâm Hành chính tnh đang gp rút thc hin nhng phn vic cui cùng đ hoàn thin đưa vào phc v nhân dân

Cùng với đó, trung tâm cũng đã biên soạn, thiết kế và in ấn phẩm “Du xuân Bình Dương” nhằm giới thiệu các điểm vui xuân tại Bình Dương do tỉnh tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động vui xuân do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức trong và sau Tết Nguyên đán nhằm phục vụ du khách có nhu cầu tìm hiểu, tham quan trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức không gian giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh; tổ chức các hoạt động phụ trợ hàng đêm để thu hút khách tham quan, như: Vẽ và tô màu các điểm đến du lịch Bình Dương trên gỗ, tô heo đất, thổi bong bóng, vẽ henna…

Ông Lê Văn Thái cho biết thêm, ngoài những hoạt động trên, còn có hoạt động triển lãm hình ảnh, tư liệu, hiện vật chuyên đề “Đảng với mùa xuân” nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến quần chúng nhân dân về những dấu ấn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển; những thành tựu phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Dương trong 27 năm qua. Đặc biệt, vào đêm 30 tháng chạp năm Quý Mão sẽ diễn ra chương trình “Đêm hội giao thừa” với chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới. Ngoài chương trình trong đêm 30 tháng chạp năm Quý Mão, vào các đêm từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Giáp Thìn 2024, tại khu vực công viên Trung tâm Hành chính tỉnh cũng sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Hội hoa xuân và các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với những sắc màu tươi mới, mang ý nghĩa về một mùa xuân ấm no, tươi vui, hạnh phúc, đánh dấu 27 năm quá trình hình thành và phát triển của một Bình Dương năng động và sáng tạo. Chuỗi hoạt động văn hóa này là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân và khách thập phương khi đến Bình Dương du xuân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay”.

(Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL)

 HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=709
Quay lên trên