Nhiều hoạt động gây quỹ trao quà tết cho người yếu thế

Cập nhật: 22-01-2022 | 10:00:53

Những ngày giáp tết, Phường đoàn Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) cùng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) địa phương tổ chức thực hiện các chương trình ý nghĩa nhằm chăm lo tết cho những người yếu thế, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Nhiều người dân trên địa bàn đến mua quần áo ủng hộ Phường đoàn để gây quỹ tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Rửa xe gây quỹ

Để giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, Phường đoàn Tương Bình Hiệp đã triển khai mô hình rửa xe gây quỹ. Hoạt động này thể hiện tính sáng tạo, xung kích vì cộng đồng của ĐVTN địa phương. Theo đó, trong những ngày cuối tuần qua, khoảng sân ngay công viên của khu phố 5 (phường Tương Bình Hiệp) thật nhộn nhịp, đông vui hơn bởi sự có mặt của những thợ rửa xe mang màu áo xanh tình nguyện. Do đã lên kế hoạch từ trước nên ĐVTN trong phường tập trung từ sáng sớm, mỗi người một việc. Khi có khách, các bạn nam vui vẻ nhận xe, xịt nước làm sạch; các bạn nữ hướng dẫn khách tới vị trí ngồi đợi rồi hỗ trợ rửa và lau khô xe.

Anh Lâm Quốc Huy, Phó Bí thư Phường đoàn Tương Bình Hiệp, cho biết: “Với mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hưởng niềm vui trong ngày tết cổ truyền, Đoàn Thanh niên phường đã phát động chương trình rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình tết cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ hoạt động rửa xe sẽ dùng để mua những phần quà ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn trong dịp tết này”.

Được biết, phí mỗi lượt rửa là 20.000 đồng/xe, nhưng nhiều người còn ủng hộ thêm tiền để Đoàn có kinh phí giúp đỡ trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Do điểm rửa xe ở ngay gần chợ, sát đường chính nên số lượng xe đi qua lại nhiều, vì vậy khách đến rửa xe rất đông. Chị Nguyễn Phương, tiểu thương buôn bán ở chợ chia sẻ: “Sáng sớm định ra chợ mua đồ, đi ngang công viên thấy đông người tập trung, nhìn thấy tấm bảng rửa xe gây quỹ nên tôi phải vào ủng hộ liền. Không chỉ xe của tôi mà tôi còn thông báo để người thân mang xe ra rửa. Các bạn rửa kỹ lưỡng nên tôi rất hài lòng vì được ủng hộ một hoạt động có ý nghĩa”.

Tuần trước, khi đi qua cổng UBND phường Tương Bình Hiệp, nhiều người bắt gặp hình ảnh nhóm bạn trẻ đon đả mời khách mua quần áo. Không quản ngại thời tiết nắng nóng, các bạn ĐVTN cùng tổ chức bán hàng gây quỹ giúp người nghèo và các em thiếu nhi đón tết. Theo anh Lâm Quốc Huy, chương trình được Phường đoàn phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức thực hiện. Số lượng quần áo được bày bán là quần áo mới, được vận động đóng góp từ shop quần áo. Chỉ trong vòng 3 buổi bày bán, số tiền thu về được khoảng 12 triệu đồng để chăm lo cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán này.

“Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”

Thấu hiểu được những khó khăn, mất mát của những lao động xa quê trong một năm dịch bệnh vừa qua, nhiều thanh niên không có đủ điều kiện để về quê sum họp với gia đình trong dịp tết đến, xuân về, Phường đoàn Tương Bình Hiệp đã triển khai chương trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương”. Cụ thể, các gia đình thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn đang ở tại những khu nhà trọ, không có điều kiện về quê đón tết sẽ được nhận những phần quà do Phường đoàn trao tặng. Đây là hình thức trao quà di động cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các khu nhà trọ.

Trong ngày ra quân đầu tiên, Phường đoàn Tương Bình Hiệp đã phối hợp cùng đơn vị kết nghĩa là Chi đoàn Tòa án TP.Thủ Dầu Một và ĐVTN Tòa án nhân dân tỉnh đến thăm và trao tặng 30 phần quà cho các TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết, hiện đang sinh hoạt tại các chi hội nhà trọ trên địa bàn phường.

“Chăm lo tết cho TNCN là một hoạt động thường niên, trở thành nét đẹp đặc trưng của tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn phường đối với người lao động từ các nơi đến Tương Bình Hiệp sinh sống. Việc đem đến không khí mùa xuân đến với người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn là việc làm rất ý nghĩa, sẽ chia yêu thương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN. Chính vì vậy, hoạt động này đã và đang được Đoàn Thanh niên phường tập trung thực hiện…”, anh Lâm Quốc Huy cho biết thêm.

“Với mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hưởng niềm vui trong ngày tết cổ truyền, Đoàn Thanh niên phường đã phát động chương trình rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình tết cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ hoạt động rửa xe sẽ dùng để mua những phần quà ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn trong dịp tết này…”.

(Anh Lâm Quốc Huy, Phó Bí thư Phường đoàn Tương Bình Hiệp)

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên