Nhiều hoạt động hỗ trợ con em người lao động trước năm học mới

Cập nhật: 26-08-2023 | 10:05:55

Những ngày qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình đồng hành cùng con em người lao động như chương trình “Chắp cánh ước mơ”, “Tiếp sức đến trường”… Đặc biệt, chương trình “Tập sách yêu thương” đã và đang được các doanh nghiệp (DN) chung tay thực hiện khá tốt. Từ đây, con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thêm nguồn kinh phí, tập sách để bước vào năm học mới đầy đủ và tự tin hơn.

Doanh nghiệp đồng hành

Năm nay, dù nhiều DN gặp khó khăn trong sản xuất nhưng các công đoàn cơ sở (CĐCS) vẫn cố gắng chăm lo tập sách cho các em học sinh là con em công nhân lao động. Có DN tổ chức trao học bổng cho con em có thành tích học tập tốt đến 2 lần trong năm.


Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An trao quà cho con em người lao động trên địa bàn có thành tích học tập tốt

Trao đổi với P.V, ông Đào Minh Tính, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Điện tử thông minh TCL (TP.Tân Uyên), cho biết dịp 1-6 vừa qua CĐCS công ty đã tổ chức trao học bổng cho khoảng 40 con em người lao động có thành tích học tập tốt nhằm động viên các em tiếp tục vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Tuy nhiên, khi các em chuẩn bị bước vào năm học mới, đơn vị nhận thấy một số trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, liền lên kế hoạch tặng quà, nhằm tiếp tục chia sẻ phần nào với các em. Lần này, CĐCS công ty dự kiến tặng khoảng 50 phần quà là tiền mặt cho các em có hoàn cảnh khó khăn, cùng những em có thành tích học tập tốt trong năm. Số tiền không nhiều, khoảng 500.000 đồng/suất, chủ yếu là động viên các em cũng như tạo ra phong trào chăm lo đời sống công nhân lao động ngày càng tốt hơn.

Trong khi đó, ông Phạm Nhật Hà, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Liwayway Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I, TP.Thuận An), cho biết vừa qua CĐCS công ty đã tặng phiếu mua quà cho 1.600 con em người lao động, mỗi phiếu trị giá 150.000 đồng. Bên cạnh đó, với các cháu có thành tích học tập tốt, tùy từng cấp học mà được trao học bổng tương ứng như cấp tiểu học là 400.000 đồng/suất, THCS 800.000 đồng/suất và THPT 1 triệu đồng/suất. Với những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CĐCS xét tặng thêm tập sách, ba lô, bút viết, nhằm tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các em học tập. ..

Trong những năm qua, chương trình “Tập sách yêu thương” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động đã thực sự lan tỏa, mang lại hiệu quả cao. Từ chương trình này, tùy vào nguồn kinh phí, cách làm, từng CĐCS có cách chăm lo cho con em công nhân lao động khác nhau. Có đơn vị vận động, chia sẻ tập sách, quần áo cũ; có đơn vị trao tiền, quà... tất cả nhằm nâng bước các em đến trường. Mới đây, CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP.Thuận An) đã tổ chức trao tặng 1.200 suất quà khuyến học, trị giá 1 triệu đồng/suất và 1 phần quà cho các em có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023. Công ty TNHH Compass II (Khu công nghiệp VSIP I, TP.Thuận An) vừa tổ chức khen thưởng cho 90 con em công nhân đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc năm học 2022-2023; tặng biểu trưng cho 11 cháu có thành tích học tập tốt trong 5 năm liền...

Chị Hà Thị Thắm, quê tỉnh Hà Tĩnh, làm việc tại Công ty TNHH Compass II tâm sự: “Hàng năm, CĐCS công ty đều trao học bổng cho con em người lao động, tạo động lực rất lớn giúp các em học tập tốt hơn. Từ hôm nhận được biểu trưng của CĐCS trao tặng, con tôi đặt lên góc học tập rất trân trọng. Cháu tự nhủ sẽ học tốt hơn để tiếp tục nhận được nhiều quà tặng hơn, lớn lên có việc làm tốt để chăm lo cho mẹ. Nghe được những lời của con, tôi thấy rất vui và tự nhủ cố gắng làm việc thật tốt để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. ..”.

Trong những năm qua, chương trình “Tập sách yêu thương” do LĐLĐ tỉnh phát động đã thực sự lan tỏa, mang lại hiệu quả cao. Từ chương trình này, tùy vào nguồn kinh phí, cách làm, từng CĐCS có cách chăm lo cho con em công nhân lao động khác nhau.

Các cấp công đoàn tiếp bước

Để giúp con em người lao động có điều kiện đến trường trong những ngày đầu năm học, LĐLĐ TP.Thuận An vừa tổ chức chương trình tặng quà cho con công nhân viên chức lao động vượt khó trên địa bàn có thành tích học tập tốt năm học 2022-2023. Theo đó, đơn vị đã tặng quà cho 227 học sinh. Mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng, gồm: Tiền mặt 500.000 đồng và phần quà là 10 quyển tập, sữa, bánh, balô trị giá 300.000 đồng. Tổng kinh phí của lần trao quà này khoảng 182 triệu đồng từ nguồn vận động và một phần kinh phí công đoàn.

Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, cho biết việc tổ chức trao tặng quà cho học sinh vượt khó, học giỏi là hoạt động thường niên của LĐLĐ TP.Thuận An đầu những năm học mới. Hoạt động ý nghĩa này nhằm kịp thời biểu dương, động viên con em công nhân, viên chức lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập; góp phần động viên người lao động gắn bó với đơn vị, DN và tổ chức công đoàn.

LĐLĐ các huyện, thị, thành phố khác cũng đang tích cực thực hiện chương trình “Tập sách yêu thương” nhằm giúp cho con em người lao động có điều kiện đến trường, đặc biệt là con em có hoàn cảnh khó khăn. Ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, cho biết đơn vị đang xét trao quà cho con em người lao động trên địa bàn đầu năm học và trao quà cho các em trong những ngày tới. Qua thống kê bước đầu, dự kiến năm nay đơn vị sẽ trao hơn 70 phần quà cho các em có thành tích học tập tốt, con em người lao động đặc biệt khó khăn. Trị giá mỗi phần quà khoảng 500.000 tiền mặt và phần quà 300.000 đồng. Hoạt động này nhằm khích lệ các em vươn lên trong học tập.

“Chương trình “Tập sách yêu thương” được LĐLĐ tỉnh phát động và trở thành hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Đây là chương trình rất ý nghĩa, nhằm kịp thời giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bước vào đầu năm học mới, cũng như tạo động lực giúp các em vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh nguồn kinh phí công đoàn, công đoàn cấp trên cơ sở tốt hơn vận động thêm để có thêm kinh phí chăm lo cho các em; cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để CĐCS cùng thực hiện...”.

(Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên