Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên trong năm học mới

Cập nhật: 10-09-2024 | 08:21:42

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học cho tân sinh viên (SV), các trường đại học (ĐH) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ tối đa cho các tân SV, giúp các bạn có thêm hành trang để nhanh chóng hòa nhập ở môi trường ĐH.

 Trường ĐH Thủ Dầu Một hỗ trợ tân SV thủ tục nhập học trực tiếp tại trường

 Hỗ trợ sinh viên tìm nhà trọ

Trường ĐH Thủ Dầu Một đã có chuỗi hoạt động tuần sinh hoạt công dân - SV đầu năm học mới cho tân SV khóa D24. Tuần sinh hoạt công dân - SV diễn ra từ ngày 5-9 đến 15-9-2024. Đây là hoạt động định kỳ được trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức vào đầu năm học mới.

Các hoạt động của tuần sinh hoạt công dân - SV nhằm giới thiệu, phổ biến và cung cấp, trang bị cho tân SV đầy đủ thông tin cần thiết về các quy định đào tạo, kế hoạch học tập, quy định chuẩn đầu ra; thông tin về chế độ, chính sách, học bổng; quy định về điểm rèn luyện; hướng dẫn tải, đăng nhập và sử dụng ứng dụng tài khoản ngân hàng... để tân SV có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào năm học mới. Trong thời gian tham gia tuần sinh hoạt công dân, tân SV có những thắc mắc, băn khoăn về quy định, quy chế đào tạo; quyền lợi, nghĩa vụ trong suốt quá trình học tập, rèn luyện tại trường sẽ được nhà trường giải đáp.

Ths. Lê Đăng Hoa, cán bộ phụ trách Ban Tuyển sinh và truyền thông, trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết trong khuôn khổ chương trình tiếp sức đến trường năm học 2024-2025, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thiết lập đội hình tìm nhà trọ nhằm giúp SV, đặc biệt là các bạn mới nhập học hoặc có hoàn cảnh khó khăn, tìm kiếm chỗ ở ổn định và phù hợp với nhu cầu của mình. “Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ từ đội hình tìm nhà trọ, SV sẽ có thể yên tâm hơn khi bước vào năm học mới, tập trung vào học tập và phát triển cá nhân. Ngoài SV tình nguyện, nhà trường cũng huy động cán bộ, viên chức tham gia các hoạt động chào đón tân SV để các em cảm nhận được ĐH Thủ Dầu Một là nơi mỗi bước đi của SV đều được đồng hành và tiếp sức”, Ths. Lê Đăng Hoa cho biết.

Trong khi đó, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng đã tổ chức ngày hội chào đón tân SV khóa D24 với nhiều hoạt động sôi động, thu hút hàng ngàn SV tham gia. Ngày hội đã diễn ra với nhiều hoạt động như chụp ảnh tại khu vực check-in cùng phụ huynh, bạn bè; tham gia các trò chơi chuyền chanh, xếp tháp bằng ly, thử tài mỹ vị, đi trên xốp…

TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nhắn nhủ các bạn tân SV phải xây dựng kế hoạch học tập cụ thể, dành thời gian học tập, không bị những yếu tố tác động bên ngoài ảnh hưởng đến việc học. Nhà trường luôn đồng hành cùng các bạn SV trên hành trình chinh phục tri thức để các em hoàn thiện về kiến thức, kỹ năng, thái độ khi học tập tại trường.

Bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ ký túc xá, tìm kiếm phòng trọ, hỗ trợ học bổng… là những chính sách mà một số cơ sở giáo dục ĐH trên địa bàn tỉnh tổ chức hỗ trợ cho tân SV trong những ngày vừa qua. Cùng với đó, các trường cũng đã có những chia sẻ, định hướng học tập giúp các bạn tân SV vừa bước vào giảng đường thích nghi với phương pháp học tập bậc ĐH.

Tự tin bước vào giảng đường đại học

Những ngày đầu tiên ở trường ĐH, các bạn tân SV thường cảm thấy bỡ ngỡ và lo lắng. Nhưng với sự giúp đỡ của các anh chị đi trước, của thầy cô và bạn bè, họ đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, tân SV trường ĐH Bình Dương chia sẻ “cảm thấy rất lo lắng khi lần đầu đến trường”. Tuy nhiên, nhờ các buổi định hướng và sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các anh chị khóa trên đã giúp bạn tự tin hơn rất nhiều và hy vọng thời gian tới sẽ là những trải nghiệm thú vị của một tân SV trên giảng đường ĐH.

Cùng tâm trạng phấn khởi xen lẫn chút bỡ ngỡ, bạn Hồ Nguyễn Phú, tân SV trường ĐH Việt Đức, cho biết: “Em cảm thấy rất hồi hộp xen lẫn háo hức vì đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời em. Bước vào môi trường học tập cao hơn, em mong muốn được học hỏi thật nhiều và khám phá những điều mới mẻ ở giảng đường ĐH”.

Không chỉ các hoạt động do nhà trường tổ chức, tinh thần tương trợ lẫn nhau của SV cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp tân SV hòa nhập. Việc hòa nhập với môi trường ĐH là một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực của cả tân SV và nhà trường. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần cầu tiến, các bạn tân SV chắc chắn sẽ sớm thích nghi và có những năm tháng thật ý nghĩa trên giảng đường đại học.

Bạn Nguyễn Tấn Phúc, tân SV trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, chia sẻ: “Lúc tới trường nhập học, em đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các anh chị SV khóa trước cùng thầy cô giáo nên mọi thủ tục đều rất nhanh và thuận lợi. Được tham gia các hoạt động chào đón tân SV của nhà trường, em thấy rất vui và ý nghĩa. Đây là cơ hội để tân SV có cái nhìn toàn diện về con đường học tập phía trước, cũng như hiểu rõ hơn về những kỹ năng và kiến thức chuyên ngành mà em sẽ được trang bị trong suốt quá trình học”.

 Đa dạng các hoạt động trong ngày hội chào đón tân SV tại trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=86
Quay lên trên
X