Nhiều hoạt động hướng về cuộc vận động...

Cập nhật: 27-06-2011 | 00:00:00

Với nhiều hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, các cấp bộ Đoàn đã triển khai tới đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên (ĐV, TTN) tích cực thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Kết quả 5 năm qua, cả nước có 40.000 cuốn sách “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; trên 19.000 tủ sách với 1,1 triệu cuốn tài liệu; 2 ngàn đĩa phim “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” phục vụ cho sinh hoạt, học tập các chuyên đề về cuộc đời, tấm gương đạo đức của Bác đã được cung cấp tới ĐV, TTN.

 

Đông đảo khách tham quan đến xem và đọc những nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác

Hàng trăm mô hình, cách làm hiệu quả đã xuất hiện. Tiêu biểu như 2 triệu ĐV, TTN thường xuyên viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Sổ vàng học tập và làm theo lời Bác”, “Sổ tay tự rèn”, cuộc thi “Tôi yêu Tổ quốc tôi, tôi yêu đồng bào tôi”, mô hình “Xây dựng ý thức tiết kiệm, tiêu dùng đúng khả năng”, “Quỹ đồng đội” của thanh niên quân đội, thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân” của thanh niên công an... Bên cạnh đó, hơn 8.000 chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” với cách làm sáng tạo, tổ chức gặp gỡ những tấm gương điển hình, những nhân vật đã thành danh đã có tác động không nhỏ tới việc hoàn thiện nhân cách, động viên các bạn trẻ nỗ lực học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại.

M.H (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên