Nhiều hoạt động hướng về người nghèo trong Tháng Nhân đạo

Cập nhật: 25-05-2023 | 07:46:56

Với tinh thần tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội và với phương châm “Vì mọi người, ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân. Đặc biệt, trong Tháng Nhân đạo năm nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện đã tăng cường vận động nguồn lực trong xã hội, trợ giúp cho hàng ngàn lượt người cần trợ giúp.

 Những phiên “chợ 0 đồng” là hoạt động nhân đạo trợ giúp thiết thực cho người dân nghèo huyện Dầu Tiếng

 Trao đổi với P.V, bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng cho biết Tháng Nhân đạo năm nay được tổ chức trên địa bàn huyện nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối sống ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động nhân đạo được tổ chức rộng khắp trong toàn hệ thống hội để tăng cường hiệu ứng lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân, bảo đảm thiết thực, hướng về cộng đồng. Theo kế hoạch, toàn hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 950 triệu đồng, trợ giúp cho 900 địa chỉ nhân đạo, đối tượng nghèo, khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Hội CTĐ huyện đã xây dựng kế hoạch và đề ra đầy đủ các nội dung cần phải thực hiện. Hội cũng phân công nhiệm vụ rõ ràng của từng ngành phối hợp để tạo nên sự chủ động của từng ngành trong công tác vận động nguồn lực và tổ chức thực hiện có sự chỉ đạo cụ thể đối với các cấp hội cơ sở. Từ đó, việc vận động tổ chức các hoạt động Tháng Nhân đạo trên địa bàn huyện đã mang lại kết quả cao.

Ngay từ đầu tháng 4 vừa qua, các hoạt động khởi động nhằm chào mừng Tháng Nhân đạo đã được các cấp hội tổ chức thực hiện, như: Tổ chức “chợ 0 đồng” chuẩn bị cho việc hưởng ứng Tháng Nhân đạo tại xã Minh Tân với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng; tổ chức trao quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí là 130 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo ở xã Định An với tổng kinh phí 68 triệu đồng.

Bước vào Tháng Nhân đạo (tháng 5), Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Huyện đoàn tổ chức “chợ 0 đồng”, khám chữa bệnh miễn phí cho 100 công nhân, người lao động tại Công ty Mai Thảo (xã Minh Thạnh) với tổng kinh phí 66 triệu đồng; phối hợp với các cơ sở thờ tự, các nhóm thiện nguyện nấu các bữa ăn phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người lao động, bán vé số lẻ; vận động các nhà hảo tâm tham gia phát động Tháng Nhân đạo cấp tỉnh và “chợ 0 đồng” với tổng kinh phí 145 triệu đồng. Riêng Hội CTĐ huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo với nhiều nội dung thiết thực.

Có thể nói, đến thời điểm này, các hoạt động đề ra trong Tháng Nhân đạo đã được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng tổ chức hoàn thành theo kế hoạch đề ra. “Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, các đối tượng được trợ giúp rất xúc động, vui mừng và có thêm niềm tin, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống. Nhìn bà con vui mừng, hạnh phúc, cán bộ Hội CTĐ chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh vì mình đã làm được việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả”, bà Xuyến chia sẻ.

Cũng theo bà Ngô Thị Xuyến, việc tổ chức Tháng Nhân đạo với nhiều hoạt động thiết thực sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo, tạo thành phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Điểm mới của Tháng Nhân đạo năm nay là cả hệ thống chính trị cùng tham gia vận động nguồn lực tổ chức các hoạt động nhân đạo từ huyện đến cơ sở. Đây là động lực để công tác nhân đạo được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 Ngay từ đầu tháng 4, các hoạt động khởi động nhằm chào mừng Tháng Nhân đạo đã được các cấp hội tổ chức thực hiện, như: Tổ chức “chợ 0 đồng” chuẩn bị cho việc hưởng ứng Tháng Nhân đạo tại xã Minh Tân với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng; tổ chức trao quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí là 130 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo ở xã Định An với tổng kinh phí 68 triệu đồng.

 CẨM LÝ - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên