Nhiều hoạt động mừng Ngày tết thầy cô

Cập nhật: 22-11-2016 | 05:41:35

Nhằm tri ân các thầy, cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đông đảo thầy và trò khắp nơi trong tỉnh đã ra sức thi đua lập thành tích với chuỗi hoạt động v ăn hóa văn nghệ đầy ý nghĩa và bổ ích.

Một góc trong triển lãm Quà tặng sáng tạo với chủ đề “Thầy cô cho em mùa xuân” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi với hàng trăm học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một là Hội thi Thiết kế thiệp - Quà tặng sáng tạo và Nét bút tri ân năm 2016 vừa diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Sau 1 giờ thể hiện năng khiếu, Ban tổ chức đã thu nhận được gần 200 tác phẩm. Trong đó có 70 thiệp tri ân và hơn 100 bài thi Nét bút tri ân. Ngoài ra, Ban tổ chức còn nhận được hơn 100 sản phẩm Quà tặng sáng tạo “Thầy cô cho em mùa xuân” của những em học sinh các trường tiểu học và THCS gửi về trưng bày. Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Đây là hoạt động thường niên do Nhà Thiếu nhi tỉnh và Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức, nhằm giáo dục các em học sinh về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, biết yêu quý và biết tri ân thầy cô giáo”.

Cũng với tinh thần ấy, các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại các trường học trong tỉnh cũng diễn ra với nhiều thông điệp dạt dào tình cảm giữa thầy và trò. Phổ biến nhất là các hội thi thiết kế thiệp, viết tập san, viết báo tường, cắm hoa, hội diễn văn nghệ. Đến với các hoạt động này, mọi người đều có chung một cảm nhận được những tình cảm của các em học sinh dành cho thầy cô giáo của mình. Với những bài hát xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, các hội diễn văn nghệ đã góp phần giúp cho thầy cô giáo và những em học sinh như càng hiểu nhau hơn, thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong và ngoài lớp học. Đồng thời, đó cũng là dịp để giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Bên cạnh các hoạt động dành cho học sinh, năm nay các thầy cô giáo trong tỉnh cũng tham dự nhiều sân chơi tôn vinh các “kỹ sư tâm hồn”. Đặc biệt để lại nhiều ấn tượng với công chúng là Hội thi Nét đẹp nhà giáo ở huyện Bắc Tân Uyên, Hội thi Nét đẹp thầy và trò với chủ đề “Hoa nắng sân trường” ở TP.Thủ Dầu Một. Tại sân chơi này, các thầy cô giáo đã có dịp thể hiện vẻ đẹp về hình thể cũng như những nét đẹp tinh tế trong tâm hồn của “người lái đò” chuyên chở tri thức. Bởi bên cạnh các phần thi trình diễn trang phục, thi năng khiếu, các thầy cô đã khẳng định “nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý” trong phần thi ứng xử. Với niềm đam mê nghề dạy học, lòng yêu trẻ và những nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thầy cô giáo đã bày tỏ suy nghĩ của mình về những tâm huyết, hiến kế kinh nghiệm với mong muốn “học sinh sẽ ngày càng hoàn thiện về tri thức lẫn nhân cách…”.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
thầy cô

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên