Nhiều hoạt động nhằm xây dựng văn hóa giao thông

Cập nhật: 27-07-2022 | 08:07:51

Thời gian qua, các ban ngành trong tỉnh đã có nhiều cách làm linh động nhằm tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho người dân.


Lực lượng CSGT tuyên truyền về ATGT trong các trường học nhằm giúp học sinh từng bước nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong 6 tháng năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai lồng ghép các hoạt động tuyên truyền nội dung bảo đảm trật tự ATGT vào các tiêu chí thi đua trong hệ thống Mặt trận; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022, trong đó định hướng các nội dung triển khai hoạt động, lồng ghép phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT năm 2022. MTTQ các cấp lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tiếp tục duy trì các mô hình tự quản về bảo đảm trật tự ATGT tại các khu dân cư.

Trong khi đó Sở Giáo dục và Đào tạo chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia giao thông cho giáo viên, học sinh. Nội dung tuyên truyền với các trọng tâm là “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; phòng tránh tai nạn đường ngang đường sắt. Sở cũng đã chỉ đạo, đôn đốc các trường trực thuộc trên địa bàn phối hợp cha mẹ học sinh tổ chức thực hiện tốt việc cam kết không giao mô tô, xe máy cho học sinh điều khiển tham gia giao thông khi các em chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật; cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi các em ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông...

Cũng nằm trong các hoạt động nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho các bạn đoàn viên, Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân; tập trung đẩy mạnh hoạt động của các mô hình, đội hình, các công trình của thanh thiếu niên tham gia bảo đảm trật tự ATGT; nhân rộng các mô hình ATGT có hiệu quả và tổ chức tuyền truyền phòng, chống đua xe trái phép trong thanh niên.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã tổ chức được 15 hoạt động thu hút hơn 2.300 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 5 diễn đàn, hội thi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, chương trình “4S” tập huấn kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn, ATGT cho nụ cười trẻ thơ; tiếp tục triển khai duy trì hiệu quả mô hình “Cổng trường em an toàn”, “Bến đò ngang an toàn”. Các hoạt động trên đã thu hút nhiều bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên