Nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Thượng tá Lê Văn Chống, Chính ủy B71 cho biết: “Mục tiêu của toàn đơn vị là duy trì và thực hiện nghiêm túc nề nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, quản lý chặt chẽ vùng trời đảm nhiệm, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng phòng không trong khu vực và lực lượng vũ trang địa phương trên địa bàn đứng chân, kịp thời xử lý các tình huống trên không khi có lệnh. Trong năm 2010, lữ đoàn đã có nhiều cố gắng vượt bậc, được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Bộ Quốc phòng tặng cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” và bằng khen trong diễn tập TN-10; Cục Phòng không lục quân tặng cờ phân đội PPK 37 (mm-2); đoạt giải nhất trong cơ động nhanh, làm công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu”. Trong công tác dân vận B71 cũng được tỉnh tặng nhiều bằng khen, Quân đoàn 4 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” công nhận đơn vị có môi trường văn hóa tốt, đẹp, lành mạnh, phong phú. Đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng cờ; Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

Với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, điểm mới trong công tác huấn luyện của Lữ đoàn B71 năm 2011 là nâng cao chất lượng các khâu, các bước từ làm văn kiện, chỉ huy điều hành đến thực hành cơ động cả một tiểu đoàn pháo hỗn hợp, diễn tập có bắn đạn thật nhằm đáp ứng yêu cầu mới... Đề cập công việc này, Thiếu tá Trần Đăng Hiếu, Phân đội trưởng Tiểu đoàn 16, cho biết ngoài việc thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đơn vị luôn làm tốt công tác huấn luyện gắn với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, thực hành điều lệnh mới được bổ sung, sửa đổi năm 2010; xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa quân sự, đồng thời chăm lo xây dựng đơn vị chính quy xanh - sạch - đẹp; đẩy mạnh tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, góp phần cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

Một trong những nét nổi bật đối với công tác huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn B71 là đang tập trung lao động để lập thành tích kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống vẻ vang của mình, đó là củng cố doanh trại, trận địa, nhà truyền thống, thư viện, phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh, vườn hoa, cây cảnh, hệ thống pa-nô, khẩu hiệu, xây dựng công trình kỷ niệm. Tất cả họ đã và đang không ngừng phát huy cao độ, giữ vững danh hiệu của Lữ đoàn Phòng không 71 anh hùng. Đại tá Nguyễn Kim Bình, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Binh đoàn Cửu Long, nhấn mạnh phát huy truyền thống này, cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn B71 tiếp tục đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn gian khổ tập trung sức lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2011.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên