Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ nữ công nhân

Cập nhật: 28-04-2022 | 09:32:13

Thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ Bình Dương”, từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp đã tăng cường thành lập, ra mắt các chi hội nữ công nhân, nữ nhà trọ, nữ ngoài doanh nghiệp để hỗ trợ chị em, nhất là những lao động xa quê…


Hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ khó khăn tại TP.Dĩ An

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho biết trong năm 2022, hội tiếp tục chỉ đạo các cấp hội, cán bộ phụ trách đề án này tăng cường thành lập, ra mắt và có kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ, chi hội nữ công nhân, từ đó dễ nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và hỗ trợ chị em những lúc khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm qua, tại các chi hội đã thành lập, các chị được hỗ trợ từ nhu yếu phẩm, vốn vay đến tuyên truyền phổ biến pháp luật; duy trì việc trang bị tủ sách pháp luật lưu động tại các chi hội nhà trọ, khu nhà trọ có đông lao động nữ. Tỉnh hội cũng đã cấp phát 11.200 tài liệu tuyên truyền; phối hợp Hội Luật gia, CA tỉnh tổ chức tuyên truyền các nội dung pháp luật về hôn nhân gia đình, an toàn giao thông... đến hội viên, phụ nữ tại các khu nhà trọ; trao tặng hàng ngàn phần quà cho hội viên, phụ nữ xa quê khó khăn tại các khu nhà trọ TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát…

Bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Bến Cát cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã đã ra mắt 2 Chi hội công nhân nhà trọ tại khu nhà trọ tại phường Chánh Phú Hòa và xã An Điền với 74 thành viên, nâng tổng số chi hội do Hội LHPN quản lý là 143 chi hội với 5.185 thành viên, 9 chi hội phụ nữ ngoài quốc doanh với 187 thành viên.

TP.Dĩ An cũng là một trong những đơn vị được đánh giá thực hiện tốt đề án này. Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, những tháng đầu năm 2022, thành phố đã thành lập 4 chi hội với 127 thành viên. Nâng tổng số chi hội nữ công nhân nhà trọ lên 198 và 7.315 thành viên. Với Đề án 939 (giúp phụ nữ khởi nghiệp), Hội LHPN TP.Dĩ An cũng đã tổ chức chương trình “Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” với 10 gian hàng gồm rau sạch, nấm sạch, quần áo, thức ăn, nước uống, các sản phẩm đan móc len, gian hàng chổi... nhằm giúp chị em giới thiệu các sản phẩm đến từ các tổ hợp tác và do hội viên phụ nữ sản xuất đến người tiêu dùng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên