Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng

Cập nhật: 16-07-2024 | 10:53:20

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay (27.7.1947 - 27.7.2024), TP.Dĩ An sẽ tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, sức khỏe cho người có công già yếu, có hoàn cảnh khó khăn.

 Thanh niên TP.Dĩ An chăm sóc, trang trí bia mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố

Trong dịp này, các cấp, các ngành, địa phương trong thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thiết thực chăm sóc người có công với cách mạng và tập trung chi trả kịp thời, đầy đủ chế độ ưu đãi cho người có công theo quy định. Năm nay, dự kiến vào ngày 25-7, lãnh đạo thành phố sẽ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Đã thành truyền thống hàng năm, thành phố tổ chức đoàn lãnh đạo trực tiếp đến thăm hỏi sức khỏe, đời sống và trao quà tri ân người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân của họ.

Cùng với đó, Thành đoàn Dĩ An sẽ tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo cùng đoàn viên, thanh niên, tăng ni, phật tử, nhân dân thành phố sẽ kính cẩn dâng hoa, thắp hương, thắp nến lên từng phần mộ liệt sĩ; mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đặc biệt từ ngày 15 đến 22-7, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP.Dĩ An phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, UBND các phường, các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại nhà cho 100 người có công già yếu, bị bệnh nặng. 100 người có công được xét chọn khám bệnh, phát thuốc tại nhà trong đợt này là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bị bệnh nặng ở các phường An Bình, Dĩ An, Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Bình Thắng, Bình An và Đông Hòa. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí cấp phát thuốc trị giá 300.000 đồng/người và quà tặng 200.000 đồng/người.

Cùng với chuỗi hoạt động chăm lo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cũng tiến hành hướng dẫn các địa phương bình xét thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu đề nghị UBND thành phố ra quyết định công nhận đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu - Gia đình cách mạng gương mẫu”. Dự kiến đợt này thành phố sẽ chọn 43 công dân kiểu mẫu - gia đình cách mạng gương mẫu để khen thưởng (mỗi khu phố xét chọn 1 người có công hoặc thân nhân liệt sĩ). Mức quà tặng là 500.000 đồng/1 trường hợp do Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố trao tặng.

Ngoài ra, UBND 7 phường trên địa bàn thành phố cũng tổ chức thăm, tặng quà từ nguồn ngân sách phường cho những trường hợp người có công chưa có quà từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, thành phố. Mức kinh phí quà do UBND phường quyết định, bảo đảm đúng đối tượng và không bỏ sót, không trùng lắp đối tượng. Trên tinh thần xã hội hóa chăm lo người có công, các địa phương còn tổ chức vận động có kết quả Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tùy vào điều kiện thực tế, các địa phương tổ chức họp mặt người có công trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, thông qua buổi họp mặt giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, thời gian tổ chức từ ngày 22 đến 27-7.

Ông Trần Văn Hợp, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Dĩ An, cho biết: “Đến thời điểm này, thành phố và 7 phường đang chuẩn bị và sẵn sàng cho đợt cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ; tích cực huy động nguồn xã hội hóa, chăm lo, hỗ trợ người có công và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tất cả các đơn vị đều quyết tâm hoàn thành công tác thăm hỏi, tặng quà trước ngày 27-7, bảo đảm đúng chính sách, đúng đối tượng, công khai, dân chủ”.

 KIM HÀ - PHẠM ẨN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=42
Quay lên trên