Nhiều hoạt động tôn vinh nghề “trồng người”

Cập nhật: 24-11-2023 | 09:13:54

Nhằm tôn vinh các nhà giáo nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2023), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa.


Các giáo viên, Tổng phụ trách Đội và các em học sinh trường TH Dĩ An C, TP.Dĩ An hòa chung niềm vui trong ngày hội 20-11 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Hòa cùng không khí vui tươi sôi nổi tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THCS Bình Phú (TX.Bến Cát), chúng tôi có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn của các giáo viên và học sinh của trường. Bên cạnh tập dượt các tiết mục văn nghệ biểu diễn phục vụ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, đội văn nghệ của trường còn tập luyện 2 tiết mục tham gia hội thi “Tiếng hát giáo viên” TX.Bến Cát năm 2023, tham gia và đoạt giải nhất toàn đoàn hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng phường Tân Định năm 2023.

Đến với ngày hội 20-11 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh vào sáng 19-11, đông đảo các em học sinh và giáo viên bộ môn năng khiếu, Tổng phụ trách các trường TH và THCS trong tỉnh đã có những kỷ niệm vui nhộn và ý nghĩa. 9 đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tham gia hội thi sản phẩm sáng tạo “Vui để học”, ảnh khối TH và ảnh khối THCS trong hội thi ảnh đẹp online “Hoa nắng sân trường”, 1 tiết mục khối TH và 1 tiết mục khối THCS trong hội thi văn nghệ “Mái trường mến yêu”.

Kết quả, TP.Thuận An đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi văn nghệ khối TH; TP.Thủ Dầu Một đoạt giải nhất hội thi văn nghệ khối THCS. Ở hội thi “Vui để học”, giải nhất khối TH thuộc về trường TH Lương Thế Vinh (TX.Bến Cát), giải nhì (không có giải nhất) khối THCS thuộc về trường THCS Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An). Ở hội thi ảnh đẹp online, giải nhất khối TH thuộc về trường TH Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), giải nhất khối THCS thuộc về trường THCS Bình An (TP.Dĩ An).

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, các hoạt động đã thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 600 thí sinh đến từ 46 trường TH và THCS trong tỉnh. Qua đó, hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học tập, thể hiện năng khiếu, tài năng. Đồng thời, hội thi còn giáo dục các em truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên